25/03/2015 - 15:15

Mơ ước lớn nhất sự nghiệp của ông Miura

HLV Miura có ước mơ cùng đội U23 Việt Nam thắng U23 Nhật.

Ông thầy người Nhật có một khao khát cháy bỏng là giúp U23 Việt Nam thắng đội tuyển U23 Nhật và giành một vé vào vòng chung kết U23 châu Á vào cuối tháng này.

HLV Miura bày tỏ khát vọng thắng Nhật ngay ở vòng loại U23 châu Á sẽ giúp tên tuổi ông trở nên nổi tiếng cả đất nước Nhật Bản. Cách nói nửa đùa nửa thật của ông Miura cũng khiến nhiều người hâm mộ Việt Nam vui lây, bởi rất ít ai nghĩ đến chuyện sẽ thắng một cường quốc bóng đá như Nhật Bản.

Nếu ông Miura có thể giúp đội U23 Việt Nam vượt qua U23 Nhật tại vòng loại châu Á sắp tới, thì thật sự danh tiếng ông không chỉ "nổi" ở Nhật mà cả ở làng bóng châu Á. Nhưng nếu U23 Việt Nam không thắng U23 Nhật, ông Miura cũng không sợ bị người khác cười mỉa mai ông nói dóc, nói phét, bởi ông luôn có một khát khao tạo nên cơn địa chấn hoặc chỉ là tham vọng kéo gần lại độ chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội tuyển trẻ. Còn hiện thực vẫn là một khoảng cách xa vời vợi mà nếu nhìn vào tương quan lực lượng giữa hai đội và nền tảng của bóng đá quốc gia thì không ai dám đặt niềm tin.

Có thể ông Miura muốn đặt học trò lên một tầm cao mới cùng đối thủ nặng ký U23 Nhật nhằm gia giảm áp lực cho các cầu thủ trẻ sẽ chơi 90 phút trước chủ nhà U23 Malaysia ngay trận mở màn vòng loại châu Á? Nếu vượt qua cửa ải này, học trò ông sẽ mạnh mẽ hơn và dễ toan tính hơn khi đối đầu với U23 Nhật ở trận tiếp theo.

Cũng có thể ông Miura muốn "bơm" cho cầu thủ của mình một trạng thái tinh thần thoải mái trước bất kỳ đối thủ nào và dần xóa bỏ đi rào cản tâm lý thiếu tự tin ở sân chơi lớn.

Ông thầy người Nhật hoàn toàn có quyền mơ ước cùng một niềm tin lớn. Bởi trong "bảng thành tích" của ông, đội tuyển Olympic Việt Nam từng thắng thuyết phục Olympic Iran 4-1 tại đấu trường Asiad để vào vòng 16 đội mạnh nhất châu Á hồi năm ngoái.

Nói như ông Miura, bóng chưa lăn thì mọi chuyện đều có thể xảy ra và chỉ trong 90 phút, một đội bóng yếu hơn vẫn có thể thắng đội mạnh. Không ai đánh thuế ước mơ và HLV Miura luôn giữ cho mình một mơ ước lớn.

Bài, ảnh: SONG HUY

Chia sẻ bài viết