12/07/2018 - 20:17

Mở rộng vùng tuyển đối với các ngành sư phạm 

110 thí sinh thi tác phong sư phạm và năng khiếu

(CT) - Tiến sĩ Hồ Thanh Tâm, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ, cho biết: UBND TP Cần Thơ vừa có văn bản đồng ý trường tuyển sinh các ngành sư phạm với đối tượng có hộ khẩu ngoài TP Cần Thơ trong năm 2018. Trường được mở rộng vùng tuyển sinh với điều kiện phải thu chi phí đào tạo (thu đúng, đủ theo quy định) đối với sinh viên ngoài TP Cần Thơ, theo hợp đồng đào tạo với UBND các tỉnh có yêu cầu gửi đào tạo.

Nhiều năm qua, trường đã tuyển thí sinh có hộ khẩu ở ĐBSCL đối với các ngành cao đẳng ngoài sư phạm. Riêng các ngành sư phạm, trường chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu ở TP Cần Thơ từ 3 năm trở lên. Năm nay, trường sẽ tuyển 2.000 sinh viên cho 21 ngành cao đẳng; trong đó có 180 chỉ tiêu cho 8 ngành sư phạm.

Cán bộ sinh hoạt quy chế thi  kiểm tra tác phong sư phạm cho thí sinh ngày 10-7. Ảnh: B.NGỌC
Cán bộ sinh hoạt quy chế thi  kiểm tra tác phong sư phạm cho thí sinh ngày 10-7. Ảnh: B.NGỌC

* Trường Cao đẳng Cần Thơ vừa tổ chức thi tuyển môn năng khiếu và kiểm tra tác phong sư phạm 110 thí sinh dự thi. Trong đó có 53 thí sinh thi năng khiếu (ở 3 ngành: Mầm non, Âm nhạc, Mỹ thuật); 57 thí sinh thi kiểm tra tác phong sư phạm vào 5 ngành khác. Đây là một trong những điều kiện xét tuyển thí sinh vào các ngành sư phạm năm 2018. Trường có 2 hình thức xét tuyển: Kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia; xét điểm học bạ cuối năm lớp 12 của thí sinh có học lực trung bình từ 5,0 điểm trở lên.

B.NGỌC

Chia sẻ bài viết