19/11/2010 - 10:20

Mở cửa nhà trưng bày Bảo tàng tỉnh Sóc Trăng

Chào mừng lễ hội Ok-om-bok truyền thống của đồng bào Khmer, chiều 18-11, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức khai trương nhà trưng bày Bảo tàng tỉnh Sóc Trăng. Trên 1.000 hình ảnh, hiện vật và các tài liệu khoa học phụ thể hiện trong trưng bày, nhằm tái hiện lại lịch sử đã diễn ra trong truyền thống đấu tranh cách mạng và tinh thần đoàn kết 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa trên mảnh đất Sóc Trăng.

Ngày đầu mở cửa hoạt động, nhà trưng bày đã thu hút hàng trăm lượt người đến tham quan. Bạn Thạch Chanh Đa, một sinh viên người Khmer ở xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, sau khi được tham quan, cho biết: “Hôm nay em vào bảo tàng tham quan thấy phòng trưng bày rất nhiều hình ảnh, hiện vật. Nhờ được vào đây em mới thấy được bản sắc văn hóa dân tộc Khmer rất đa dạng và phong phú. Sau lần tham quan này, em sẽ giới thiệu những văn hóa truyền thống của cả 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa đến với các bạn trong và ngoài tỉnh để hiểu rõ hơn về văn hóa, quê hương con người Sóc Trăng”.

Được biết, năm 2007, tỉnh Sóc Trăng xây dựng hoàn thành nhà Bảo tàng tỉnh với tổng diện tích 12.623m2, có quy mô 1 trệt 2 lầu, với tổng vốn đầu tư 7,5 tỉ đồng.

DUY ANH

Chia sẻ bài viết