19/12/2019 - 06:24

Mẹ bệnh nặng, chuyện học hành của con mờ mịt 

Nhà nghèo, không ruộng vườn, chị Quảng Thị Kim Sang, 45 tuổi, ở khu vực Thới Hòa, phường Thới An Đông, quận Bình Thủy, lại mang căn bệnh ung thư quái ác. Kinh tế gia đình vốn đã khó khăn, nay càng thêm nợ nần chồng chất...

Bệnh tình của chị Sang ngày một trở nặng, rất cần được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Vốn quen với cuộc sống lao động, khi mới lập gia đình, vợ chồng chị Sang, anh Phạm Văn Tùng cần cù, chịu thương, chịu khó, bươn chải kiếm sống. Chị làm công nhân, còn anh Tùng là thợ hàn. Dù lao động vất vả, nhưng anh chị luôn cố gắng để hai con có cuộc sống tốt hơn. Thế nhưng, căn bệnh quái ác đã khiến gia đình chị lâm vào bế tắc. Chị Sang nhớ lại: “Cách đây hơn 2 năm, tôi thường xuyên bị đau một bên ngực, nhưng do cuộc sống khó khăn nên tôi bỏ qua các dấu hiệu của bệnh. Ngày qua ngày, cơn đau xuất hiện càng nhiều. Năm 2017, khi đau quá, lại thường xuyên khó thở, tôi mới đi bệnh viện”.

Lúc đó, chị Sang mới biết mình bị ung thư vú giai đoạn 2. Gia đình đã vay mượn để chị phẫu thuật cắt bỏ một bên vú tại Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ. Sau khi phẫu thuật, chị được hóa trị, xạ trị và uống thuốc nội tiết. Thế nhưng, bệnh của chị ngày càng trở nặng. Chị cảm thấy lưng đau nhức, thậm chí hai chân đi lại cũng khó khăn. Gia đình tiếp tục vay mượn tiền đưa chị đến bệnh viện. Một lần nữa, chị đau khổ tột cùng khi bác sĩ thông báo chị bị gai cột sống thắt lưng do ung thư di căn vào xương.

Ảnh hưởng của bệnh nên thời gian qua, chị Sang chỉ nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều cần người giúp đỡ. Chị Sang bộc bạch, trước đây, chị còn có thể đi làm kiếm tiền, phụ giúp chồng lo cho con; giờ chị lại là gánh nặng cho chồng con nên rất buồn. “Chỉ vì căn bệnh của tôi mà chuyện học hành, tương lai của con khá mờ mịt. Đứa lớn học lớp 6, đứa nhỏ mới học mẫu giáo, nhưng vợ chồng không kham nổi tiền lo cho con học. Nhìn con, tôi thấy xót xa!”- chị Sang chia sẻ.

Cách đây vài tháng, chị lại phát hiện bên vú có một khối u nhỏ nhưng nợ nần chồng chất, không có tiền đi bệnh viện, nên chị chỉ uống thuốc nam cầm chừng. Thu nhập ít ỏi của anh Tùng phải lo trang trải chi tiêu trong gia đình, chuyện học hành của con cái. Giờ đây, điều mà chị Sang mong mỏi nhất là có tiền tiếp tục điều trị bệnh để có sức khỏe đi làm với chồng, lo cho các con ăn học và trả nợ.

Ông Nguyễn Hoàng, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Thới Hòa, cho biết: “Gia đình chị Sang thuộc diện cận nghèo. Bản thân chị mắc bệnh nặng. Chúng tôi vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ chị nhưng cũng chẳng thấm vào đâu”. Với hoàn cảnh chị Sang, mong những tấm lòng hảo tâm hãy tiếp tục dang rộng vòng tay nhân ái để chia sẻ, giúp đỡ gia đình chị có điều kiện chữa bệnh, vượt qua khó khăn, túng quẫn...

Bài, ảnh: Chấn Hưng

Chia sẻ bài viết