28/09/2021 - 06:13

Mâu thuẫn từ việc bị chắn lối đi, đâm chết người 

Vũ Nghĩa Hiệp nghe tuyên án.

(CT) - Ngày 27-9, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ tuyên phạt Vũ Nghĩa Hiệp (48 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) 17 năm tù tội giết người; buộc bị cáo cấp dưỡng nuôi con của bị hại đến khi đủ 18 tuổi.

Theo cáo trạng, khoảng 17 giờ, ngày 26-12-2020, ông H tổ chức tiệc tại trước nhà ở phường Lê Bình (quận Cái Răng). Lát sau, Hiệp điều khiển mô tô chạy ngang qua. Do rạp nhà ông H dựng ở ngoài đường chắn lối đi, Hiệp không đi được nên nẹt bô xe thì bị một số người khách đang dự tiệc chửi. Hiệp xuống xe nói chuyện, sau đó phát sinh cự cãi và bị một số người tại đám đánh nhiều cái trúng vào mặt.

Tức giận, Hiệp điều khiển xe chạy về khu vườn của gia đình gần đó, lấy 2 con dao tự chế và 1 chai xăng, quay lại nhà ông H giải quyết. Do sợ Hiệp trả thù, một số người ở đám cũng chuẩn bị cây để đánh nhau. Đến nhà ông H, Hiệp ném chai xăng về phía nhóm người đang dự tiệc.  Ông M (khách dự tiệc) cầm cây xông vào đánh, Hiệp dùng tay đỡ được và rút dao đâm trúng vào ngực ông M. Thấy vậy, ông H cầm cây rượt đánh, bị Hiệp dùng dao đâm vào vùng thái dương, gây thương tích. Trong lúc mọi người đang ẩu đả thì lực lượng công an tới xử lý.

 Ông H và ông M được đưa đi cấp cứu, nhưng ông M đã tử vong trước khi vào bệnh viện, còn ông H bị thương nhập viện điều trị; bản thân Hiệp cũng bị thương tích. Sau khi gây án, Hiệp đến công an đầu thú.

Ông H có đơn không yêu cầu giám định thương tích, không yêu cầu khởi tố vụ án hình sự và không yêu cầu bồi thường nên Cơ quan Cảnh sát điều tra không có cơ sở xử lý. Hiệp do thương tích nhẹ nên không yêu cầu khởi tố vụ án, không yêu cầu bồi thường nên Cơ quan điều tra không xử lý đối với các đối tượng tham gia đánh Hiệp.

Hội đồng xét xử nhận định, nhiều lần bị phạt tù về các tội chống người thi hành công vụ, cướp tài sản, cố ý gây thương tích, nhưng Hiệp không sửa đổi, còn tái phạm mức độ nghiêm trọng hơn. Hành vi của bị cáo xem thường pháp luật, gây mất an ninh trật tự, phải xử lý nghiêm.  

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết