15/02/2012 - 21:07

Martin Caceres lại tỏa sáng cùng Juventus

Martin Caceres “ngọt ngào” ngày trở lại. Ảnh: AFP

Tân binh Martin Caceres đã có màn ra mắt ấn tượng khi ghi cả 2 bàn thắng trong chiến thắng 2-1 của Juventus trước đối thủ sừng sỏ AC Milan tại lượt đi bán kết cúp Quốc gia Ý vừa qua. Anh đã được trang thể thao Goal.com bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 8,0 điểm, còn báo chí Ý phong cho anh là vua đấu cúp của Juventus.

Ở phút thứ 53 của trận đấu, hậu vệ người Uruguay đã mở tỉ số với pha đá bồi sau khi thủ thành Marco Amelia phá bóng sau cú dứt điểm trái phá của tiền đạo Marco Borriello. Đến phút thứ 83, Caceres tiếp tục có cú dứt điểm khá tinh tế ngoài vòng cấm ấn định chiến thắng 2-1 cho Juventus. Tuy nhiên, dấu ấn của Caceres không đơn thuần chỉ nằm ở 2 bàn thắng ấy. Cả trận, anh đã làm Milan dường như “liệt” cánh trái bởi khả năng công thủ toàn diện của mình.

Với Martin Caceres, đây có thể coi là một sự trở về đội hình “bà đầm già”. Mùa giải 2009-2010, khi còn đang nằm trong biên chế của Barcelona, Caceres đã được Juventus mượn. Lúc đó, anh cũng đã có 1 bàn thắng trong trận ra mắt trước Lazio tại giải vô địch quốc gia Serie A. Dưới thời của HLV Ciro Ferrara, tuyển thủ của Uruguay này luôn có được một vị trí đá chính bên hành lang cánh phải. Sau mùa giải đó, anh được trả về Barca. Thời điểm ấy, Juventus đang trong quá trình cải tổ và vấn đề nhân sự vẫn còn bất ổn.

Một năm ở Turin đã giúp Martin Caceres chiếm được niềm tin của người hâm mộ. Tháng Giêng năm nay, anh trở lại cũng theo hợp đồng cho mượn từ CLB Sevilla. Đánh dấu cuộc tái hợp này, Caceres tỏa sáng rực rỡ ngay trong trận đấu đầu tiên được đá chính.

Martin Caceres tỏa sáng vô hình trung lại khiến HLV Antonio Conte phải “đau đầu” tính toán nhân sự. Ở vị trí hậu vệ cánh phải, Lichsteiner hiện là một trong những cầu thủ hay nhất Serie A lúc này. Giờ đây khi có Caceres cũng đang thăng hoa, HLV Conte phải đắn đo nhiều khi quyết định sử dụng ai trong những trận đấu sắp tới.

Sinh năm 1987 tại Montevideo (Uruguay) và cao 1,82m, Martin Caceres là một hậu vệ năng động, công thủ toàn diện. Anh đã có được 10 bàn thắng ở cấp CLB lẫn tuyển quốc gia.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết