20/02/2013 - 21:05

Manuel Neuer – lá chắn tin cậy của Bayern Munich

Thủ thành đang giữ kỷ lục của Bayern Munich – Manuel Neuer tiếp tục mang đôi găng tay đặc biệt chỉ có 4 ngón trong trận đấu với Arsenal ở vòng 16 đội Champions League. Chiếc găng tay này giúp thủ môn của đội tuyển Đức ổn định 2 ngón tay giữa và trỏ của bàn tay phải vào một chỗ. Nguyên do là ngón tay giữa của Neuer bị đau trong một buổi tập. Chiếc găng tay đặc biệt này giúp ngón tay Neuer không bị tổn hại thêm, vừa không ảnh hưởng tới tài năng của anh chứng minh qua việc anh giữ sạch lưới cho "Hùm xám" trong trận thắng 2-0 trước Wolfsburg ở Bundesliga tuần trước.

Thủ môn Neuer với chiếc găng tay 4 ngón. Ảnh: Getty 

Trong màu áo Bayern Munich, thủ môn số một của đội tuyển Đức này mới chỉ để thủng lưới 7 bàn sau 22 trận đấu, một kỷ lục trong lịch sử giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga). Tính riêng từ đầu năm 2013 tới nay, Neuer vẫn chưa lần nào bị đánh bại và nếu tiếp tục duy trì phong độ cao, anh có thể giúp Bayern Munich phá kỷ lục có bàn thua ít nhất trong một mùa giải Bundesliga. Kỷ lục hiện tại của "Hùm xám" là chỉ thủng lưới 21 bàn trong mùa giải 2007-2008, thời huyền thoại Oliver Kahn trấn giữ khung thành cùng thủ môn số 2 Michael Rensing. Từ trước đến nay, chưa có thủ môn nào của Bayern vào lưới nhặt bóng ít như người trấn giữ khung thành hiện tại, với tỷ lệ bình quân 1 bàn thua/168 phút thi đấu. Ngay cả huyền thoại Oliver Kahn cũng chưa làm được.

Sự có mặt của Neuer trong khung thành luôn mang lại sự tự tin cho các cầu thủ Bayern. Ngoài khả năng phản xạ xuất sắc, anh còn có tài dự đoán chính xác. Trong nhiều tình huống, đặc biệt là các pha đối mặt với tiền đạo đối phương, dường như Neuer biết chính xác họ sẽ làm gì và luôn thành công trong các pha cản phá. Neuer đã có ít nhất 40 lần cứu thua cho đội nhà ở mùa bóng này. Dấu ấn đậm nét nhất của Neuer là đã cản phá thành công 2 quả phạt đền để giúp Bayern loại Real Madrid ở bán kết Champions League mùa bóng năm ngoái. Thủ môn người Đức này cũng luôn biết cách gây áp lực tâm lý lên đối thủ để khiến họ mất tập trung và cú đá hoặc sẽ không chính xác hoặc sẽ đá "hiền" để dễ cản phá hơn. Khi được hỏi, thủ môn 26 tuổi này chỉ trả lời rằng: "Điều tốt đẹp khi không để thủng lưới là đội bóng của chúng tôi thường chiến thắng".

Với tài năng đang chói sáng, Neuer đang được nhiều CLB khác để mắt tới. Real Madrid đã tuyên bố sẵn sàng bỏ ra tới 30 triệu euro để mang về thủ thành 26 tuổi này. Anh có thể sẽ là người thay thế vị trí thủ thành Iker Casillas trong tương lai tại sân Bernabeu. Nhưng sẽ rất khó cho Real khi Bayern không dễ gì buông Neuer mới vừa gia nhập CLB theo hợp đồng 5 năm trị giá 18 triệu euro.

AN MINH

Chia sẻ bài viết