25/09/2010 - 10:50

Vòng 6 giải ngoại hạng Anh, ngày 25-9

Manchester City có cản được Chelsea

Carlos Tevez (trái) của Manchester City - từng hai lần sút tung lưới Chelsea năm ngoái - là mối nguy hiểm trước khung thành thủ môn Petr Cech. Ảnh: Yimg.com  

Chelsea đang thắng như chẻ tre, nhưng có thể thấy “The Blues” chưa đụng đối thủ xứng tầm. Chuyến làm khách trên sân của Manchester City lần này có thể coi là thử thách lớn đầu tiên từ đầu mùa giải.

Chelsea từ đầu giải thắng đậm cả 5 trận, ghi 21 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Với đội hình 4-3-3, “The Blues” tấn công như vũ bão khiến người ta có cảm giác họ có thể làm tung lưới đối phương bất cứ lúc nào. Cả dàn sao đang trình diễn phong độ ghi bàn với nhiều vị trí: từ cặp tiền đạo lừng danh Anelka – Drogba đến các tiền vệ Essien, Ramires, Malouda...

Tuy nhiên, điều đó chưa thể khẳng định sức mạnh của Chelsea. Mới gặp những đội trung bình: West Brom, Wigan, Stoke City, West Ham và Blackpool nên Chelsea chưa bộc lộ điểm yếu. Họ sẽ phải chứng tỏ đẳng cấp trong cuộc chạm trán sắp tới với Manchester City rồi với Arsenal ở trận kế tiếp. Năm ngoái, Chelsea từng phải nếm “chén đắng” thua Manchester City 2-6 trên sân đối phương nên “The Blues” quyết tâm phục thù. Đội hình Chelsea gần như mạnh nhất với sự trở lại của trung vệ John Terry và tiền vệ Frank Lampard sau chấn thương.

“Man xanh” tạm xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng, kém Chelsea 7 điểm. Tuy nhiên, xét từ chất lượng đội hình, họ không hề kém cạnh đội đương kim vô địch. Manchester City đang có những tiền đạo đẳng cấp cao như: Carlos Tevez, Adebayor... cùng nhiều ngôi sao ở tuyến tiền vệ như: David Silva, Yaya Toure, Wright Philips... So với năm ngoái từng “đè bẹp” Chelsea ngay trên sân đối phương, năm nay, lực lượng của đội bóng thành Manchester còn mạnh hơn. HLV Roberto Mancini rất hiểu nhà cầm quân Ancelotti của Chelsea bởi họ từng nhiều lần đối đầu khi dẫn dắt các CLB Italia trước đây mà phần thắng thường nghiêng về Mancini. Thế nhưng các ngôi sao của Manchester City hiện chưa gắn bó được khiến phong độ toàn đội chưa ổn định. Đội quân của HLV Roberto Mancini từng hạ Liverpool 3-0, nhưng lại thất thủ 0 - 1 trước Sunderland. Hàng tiền đạo thiếu hiệu quả (chỉ ghi 6 bàn thắng/5 trận) là sự thất vọng của Manchester City.

Gặp Chelsea lần này nếu thắng, “Man xanh” rút ngắn cách biệt còn 4 điểm và tạo ra cú huých cho các cầu thủ trong cuộc đua đường trường. Khi có quyết tâm cao, đội hình Manchester City với nhiều ngôi sao lớn có thể gây khó khăn cho bất kỳ đối thủ nào.

Chelsea có phong độ cao, nhưng sẽ không dễ “làm mưa làm gió” trên sân nhà của Manchester City – đang quyết tâm “lật đổ”. Dự đoán: hòa.

L.H.G

Chia sẻ bài viết