07/07/2011 - 09:18

"Man xanh" - Bước đi tính toán, vững chắc

“Tân binh” Gael Clichy sẽ giúp M.C có thêm một mũi công phá từ cánh trái. Ảnh: Worldpress

Mùa chuyển nhượng này, trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ, “Man xanh” khá im ắng. Dường như họ đang hướng tới sự ổn định hơn là đánh bóng đội hình bằng các ngôi sao đắt giá như trước.

Có thể nói giờ đây ban lãnh đạo Manchester City (M.C) vẫn đặt niềm tin vào “thuyền trưởng” người Italia Roberto Mancini dù ông không nổi danh bằng các HLV Jose Mourinho, Boas, Guardiola... Nhưng sau hai năm dẫn dắt “Man xanh”, Mancini đã quy tụ những ngôi sao nhiều cá tính thành một khối thống nhất, giúp họ đoạt cúp FA và giành suất dự Champions League mùa tới. Người hâm mộ M.C hy vọng HLV Roberto Mancini đủ kinh nghiệm để lèo lái con thuyền “Man xanh” tới bến thành công.

Nếu như trước đây, ở M.C, hàng loạt ngôi sao cũ phải ra đi sau mỗi mùa giải để nhường chỗ cho người mới thì hiện nay, CLB ưu tiên giữ vững đội hình – được đánh giá khá đồng đều ở cả 3 tuyến. Trên hàng tiền đạo, Carlos Tevez đã chứng tỏ vai trò đầu tàu khi ghi hơn 20 bàn thắng/mùa giải. Các tay săn bàn Dzeko, Balotelli... có thể lực sung mãn, lối chơi tốc độ – đã thích nghi với lối chơi thiên về thể lực đặc trưng của bóng đá xứ sở sương mù. Tuyến tiền vệ tập hợp nhiều ngôi sao như: Yaya Toure, David Silva, Johnson, Milner, Barry, De Jong... giúp M.C vừa tạo ra sự chắc chắn vừa không thiếu sự sáng tạo, đột biến. Tuyến phòng ngự vững vàng với thủ môn số 1 nước Anh Joe Hart, các hậu vệ “cứng cựa”: Richards, Kolarov, Lescott... Hầu hết các cầu thủ của M.C đều quyết tâm gắn bó với đội bóng sau và thấu hiểu được tham vọng lớn của M.C. Theo giới chuyên môn, với lực lượng hiện nay, M.C không kém cạnh so với các “đại gia” trên sân cỏ nước Anh.

Mùa này, M.C vẫn tham gia thị trường chuyển nhượng, nhưng “không bằng mọi giá”. HLV Roberto Mancini muốn bổ sung “vũ khí” mới: tiền vệ Alexis Sanchez từ CLB Udinese, nhưng trước việc bị “làm giá” quá mức, M.C đã buông mục tiêu này. M.C đang nhắm tới những ngôi sao đã khẳng định được khả năng, có hướng phát huy ở những vị trí có thể giúp họ đa dạng sự lựa chọn như trường hợp hậu vệ cánh trái Gael Clichy từ Arsenal với mức giá “khiêm tốn” 7 triệu bảng Anh hay ngôi sao trẻ Nasri cũng của Arsenal đang được họ theo đuổi... HLV Mancini nói: “Mỗi mục tiêu chuyển nhượng của chúng tôi bây giờ phải được xem xét ở nhiều khía cạnh. Quan trọng nhất là cầu thủ mới không gây xáo trộn đội hình”.

Không rầm rộ và hào nhoáng như trước, nhưng những bước chuyển vững chắc, đầy tính toán của “Man xanh” đang khiến các đối thủ phải dè chừng.

TUẤN NGHĨA (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết