15/09/2011 - 13:30

Man City: "Tái ông thất mã"

Thói “đỏng đảnh” của Tevez (phải) vô tình giúp Man City chiêu mộ được “sát thủ” thượng thặng
Aguero (trái).

“Thiếu gia” Premier League đang khởi đầu hết sức ấn tượng ở mùa giải năm nay khi giành chiến thắng tuyệt đối trong cả 4 loạt trận đầu tiên với bản hợp đồng trị giá 45 triệu euro mà Man City đã ký hồi mùa hè, Sergio Aguero nhanh chóng khẳng định giá trị của một món hàng “đắt xắt ra miếng” khi liên tục nổ súng để giúp Man City chiếm giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League.

Mang áp lực của món tiền chuyển nhượng khổng lồ, sự hoài nghi của người hâm mộ nhưng Aguero đã vượt qua tất cả với những màn trình diễn chói sáng. Trong trận thắng Wigan 3-0 trên sân nhà Etihad, Aguero đã khiến cầu trường nổ tung với cú hattrick đầu tiên trong màu áo câu lạc bộ mới. Chỉ sau 4 trận đấu đầu tiên, Aguero đã ghi được 6 bàn thắng, ngang bằng với đồng đội Dzeko và chỉ kém Rooney 2 bàn trong bảng danh sách “dội bom” của giải Ngoại hạng Anh tính đến thời điểm này.

Sở hữu tốc độ cực tốt, kỹ thuật điêu luyện của một “vũ công Tango”, nhãn quang chiến thuật nhạy bén..., Aguero không mấy khó khăn để hòa nhập với những người đồng đội mới cũng như môi trường khắc nghiệt của giải Ngoại hạng Anh. Những đóng góp của cựu tiền đạo Atletico Madrid không chỉ gói gọn trong những bàn thắng ghi được mà còn là động lực, sợi dây kết nối giữa các tuyến của Man City cùng nhau tỏa sáng.

HLV Roberto Mancini hẳn nhiên phải cảm ơn Carlos Tevez, người đã “làm mình làm mẩy” trong suốt mùa hè để rời khỏi đội bóng. Quyết tâm mua “bom tấn” Aguero với giá đắt đỏ cho thấy Man City đã sẵn sàng cho một cuộc chơi mới không Tevez. Trong trận đấu với Wigan, hattrick của Aguero đã khiến cho Tevez – người đã đá hỏng phạt đền, bị lu mờ. Thói “đỏng đảnh” đã giết chết những bản năng sát thủ của Tevez nhưng cũng vì thế, tân binh Aguero mới có cơ hội thể hiện và làm nên câu chuyện “Tái ông thất mã” đầy thú vị.

Minh Hải

Chia sẻ bài viết