31/01/2012 - 09:16

Mafia chi phối bóng đá tại Đức và Ý

Những cuộc tranh tài đỉnh cao tại Đức đã bị dàn xếp tỷ số? Ảnh: Getty

Những ai hâm mộ các trận cầu sôi nổi ở giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) giật mình khi phát hiện ra diễn biến của những cuộc so tài ấy được dàn dựng theo kịch bản từ trước.

Sức nóng hậu trường giải đấu cao nhất nước Đức đang lan tỏa khi có tin cho rằng Bundesliga có khả năng bị dàn xếp tỷ số. Xuất hiện trong chương trình thể thao của kênh truyền hình ARD, công tố viên Sergio Lo Presti của thành phố Cremona (Ý) cho biết: “Mạng lưới mafia làm độ tại châu Á không chỉ nhúng tay vào các trận đấu ở Ý mà chúng cũng rất quan tâm đến những trận so tài trên đất Đức”.

Lo Presti chưa tiết lộ chi tiết về trận đấu cụ thể nào, tại giải đấu nào ở Đức “có mùi”. Ông cho biết quá trình điều tra bê bối dàn xếp tỷ số tại Đức vẫn đang được tiến hành. Hiện các công tố viên Ý đang có mặt tại Bochum để cùng với những cộng sự Đức tuyên chiến với mạng lưới mafia làm độ bóng đá.

Trong cuộc chiến làm sạch bóng đá tại Ý, cơ quan điều tra nước này đã thu thập được 24.000 tài liệu. Công tố viên Roberto Di Martino tiết lộ: “Giá làm độ tại Ý được mạng lưới mafia chia ra các mức rõ ràng. 200.000 đến 300.000 euro cho mỗi trận thuộc Serie A. 100.000 euro cho mỗi trận tại Serie B. Và 50.000 đến 60.000 euro cho những trận ở các hạng đấu thấp hơn”. Di Martino cũng như Lo Presti đều nhìn nhận những vụ có mafia nhúng tay đã bị phanh phui tính đến thời điểm này vẫn chỉ như phần nổi của tảng băng chìm.

T.Q (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết