16/03/2011 - 09:47

VÒNG 16 ĐỘI CHAMPIONS LEAGUE 2010-2011, 02 GIỜ 45, NGÀY 17-3

Lyon có ngáng được đường bay của "kền kền trắng" ?

Các cầu thủ Lyon từng phong tỏa tiền vệ Khedira của Real Madrid (giữa) ở lượt đi. Ảnh: AP 

Bị Olympique Lyon loại ở vòng 16 đội năm ngoái càng khiến Real Madrid nung nấu quyết tâm “phục thù” trong trận lượt về trên sân nhà Bernabeu. Còn đội bóng đến từ nước Pháp - từng vào đến bán kết giải này năm ngoái - cũng hy vọng đi tiếp...

7 lần gặp trước đây, Lyon dù kém tên tuổi hơn Real Madrid rất nhiều nhưng lại chiếm thế thượng phong với 4 trận thắng và 3 trận hòa. Lượt đi vừa qua, bị Real Madrid dẫn trước, nhưng “những chú sư tử” đã vùng lên gỡ hòa 1-1 cuối trận. Lượt về này, nếu hòa 2-2 trở lên hoặc thắng, Lyon sẽ vào tứ kết.

Phải đối mặt với một đội bóng mạnh hàng đầu châu Âu chắc chắn sẽ không dễ, nhưng Lyon vẫn có nhiều hy vọng bởi họ đang có phong độ cao, đội hình chắc chắn cùng tinh thần thi đấu mạnh mẽ - nhất là cặp tiền đạo lợi hại Lisandro và Gomis. Lisandro (vắng mặt ở lượt đi) mới bình phục chấn thương đã trở lại ghi 2 bàn thắng vào lưới CLB Sochaux. Còn Gomis từng chớp cơ hội ghi bàn vào lưới Real Madrid ở lượt đi. Bộ đôi này cùng tiền vệ tổ chức xuất sắc Yooan Gourcuff sẽ giúp Lyon trở lại với sơ đồ tấn công 4-4-2 quen thuộc. Điểm còn yếu của Lyon nằm ở tuyến phòng ngự khi chốt chặn quan trọng Michel Bastos bị treo giò.

Chỉ cần hòa 0-0, Real Madrid sẽ đoạt vé vào tứ kết. Đó là một điều kiện thuận lợi cho chiến lược gia Jose Mourinho toan tính khi Real Madrid đang bất bại sau 7 trận ở Champions League năm nay. Người ta đoán rằng, “Kền kền trắng” sẽ chọn lối chơi chắc chắn. Trên hàng công, HLV Mourinho có nhiều lựa chọn khi tay săn bàn chủ lực từ đầu mùa bóng Ronaldo sau khi đã bình phục chấn thương, tiền đạo Adebayor hòa nhập với lối chơi của đội bóng mới. Nhưng tâm điểm vẫn là ngôi sao người Pháp mang tên Karim Benzema. Lượt đi, chỉ cần 45 giây sau khi vào sân, Benzema đã ghi bàn mở tỉ số. Anh vừa lập cú đúp vào lưới CLB Hercules ở Giải VĐQG Tây Ban Nha, giúp Real Madrid tiếp tục đeo bám Barcelona.

So với lần gặp Lyon năm ngoái, năm nay Real Madrid có đội hình mạnh hơn, kết quả ở lượt đi tốt hơn và nhất là có sự dẫn dắt của HLV tài ba Jose Mourinho. Dự đoán: Real Madrid thắng 1-0.

* Cùng ngày, ở trận còn lại, Chelsea đang chiếm ưu thế khi tiếp Copenhagen trên sân nhà Stamford Bridge. “The Blues” đang có đội hình mạnh nhất và “cái vốn” lượt đi thắng với tỉ số 2-0. Dự đoán: Chelsea thắng 3-1.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết