12/04/2007 - 18:42

Lượt về tứ kết Champions League, Bayern Munich - AC.Milan (0-2): “Thép” Đức bị nấu chảy

 
P.Inzaghi ghi bàn ấn định tỉ số kết liễu số phận Bayern Munich tại Champions League -Ảnh: AP

 

Sự lạnh lùng của người Đức trong trận lượt đi đã không còn hiện hữu khi lối tấn công phòng ngự phản công của AC.Milan đã làm đội quân của ông HLV O.Hitzfeld phải nếm vị đắng ngay trên sân nhà trong trận lượt về tứ kết Champions League diễn ra vào rạng sáng nay (12.4).

 

Hai bàn thắng của “chân gỗ” Van Buyten ở trận lượt đi (hòa 2 - 2) đã làm cho chuyến hành quân đến Bayern Munich của thầy trò HLV C.Ancelotti trong tâm trạng khá nặng nề khi nguy cơ trắng tay ở mùa giải này là hiện hữu. Thêm vào đó là sự vắng mặt do án treo giò của tiền đạo A.Gilardino.

Trong khi đó, thầy trò HLV O.Hitzfeld đang rất hân hoan chào đón sự trở lại của thủ thành O.Kahn và tiền vệ kiến thiết Van Bommel. Họ đang hừng hực chờ tiếng còi khai cuộc để tiễn đại diện cuối cùng của nước Ý ở đấu trường danh giá nhất Châu Âu này. 

Trong thế buộc phải thắng hoặc ít nhất là trận hòa với 2 bàn thắng, nhưng AC.Milan vẫn điểm tĩnh chơi phòng ngự phản công và nhanh chóng kết liễu mọi hi vọng của đội chủ nhà chỉ trong hiệp 1.

Chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy 5 phút, hai pha xé lưới thủ thành O.Kahn là làm cho cầu trường Arena bỗng chốc nín lặng. Phút 27, sau pha solo làm rối tung hàng phòng ngự đối phương, lão tướng C.Seedorf tung cú dứt điểm không thể cản phá giúp AC.Milan vươn lên dẫn trước.

Như bị chọc giận, các cầu thủ chủ nhà tràn lên tấn công là họ lập tức sập bẫy của người Ý chỉ sau bàn mở tỉ số 4 phút. Hàng phòng ngự hàng ngang của Bayern Munich bị tiền đạo P.Inzaghi vô hiệu hóa bằng pha bẫy việt vị thành công và kết thúc hiểm hóc chấm dứt mọi nỗ lực của đội chủ nhà. Tiếc cho "Hùm xám" khi xem lại pha quay chậm, Pippo đã hoàn toàn rơi vào thế việt vị ở tình huống trên!

Thực ra, trước 2 bàn thua, các học trò của ông Hitzfeld cũng đã thi đấu khá hay với nhiều tình huống tấn công rất sắc bén nhưng trong một ngày thiếu may mắn cùng sự điểm tĩnh của thủ thành Dida nên mọi cơ hội mười mươi của Bayern Munich đều bị từ chối.


Hạ gục Bayern Munich ngay trên sân Arena, AC.Milan đang tràn trề hi vọng bước lên bục vinh quang Champions League - Ảnh: Reuters

Trong suốt 70 phút còn lại của trận đấu, người hâm mộ đội chủ nhà liên tiếp ôm đầu tiếc nuối trước nhiều cú dứt điểm bị từ chối của Maakay, Pizarro, Salihamizic... Trong khi đó, lối chơi phòng ngự lì lợm của người Ý lại được phát huy tối đa dù trong tay của HLV C.Ancelotti không có những nhân tố tốt nhất ở hàng phòng ngự.

Trận đấu kết thúc trong niềm kiêu hãnh của AC.Milan, họ đã có một sự trả thù quá ngọt ngào cho trận đấu ở lượt đi trên sân San Siro cũng như tiếp nuối lịch sử vượt trội của người Ý trước người Đức kể từ năm 1986.

Vào bán kết với tổng tỉ số 4-2, đội bóng áo sọc đỏ đen tiếp tục nuôi hi vọng đến bục vinh quang của Champions League khi đối đầu với “Quỷ đỏ” M.U.

* Cũng trong trận đấu tứ kết lượt về diễn ra cùng giờ, Liverpool đã có trận thắng nhẹ nhàng 1 - 0 trước PSV để hoàn tất thủ tục và lọt vào bán kết với tổng tỉ số 4-0 sau hai lượt trận đi và về. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 68 do công của P.Crouch.

Như vậy, hai trận bán kết Champions League mùa này đã được xác định rõ ràng khi M.U đụng Milan còn Chelsea tiếp Livepool.

Đội hình thi đấu:

Bayern Munich: Kahn; Salihamidzic, Lucio, Van Buyten, Lahm; Ottl (Santa Cruz 46), Hargreaves, Van Bommel, Lell (Gorlitz 77); Makaay (Pizarro 61), Podolski

Milan: Dida; Oddo, Nesta, Maldini, Jankulovski; Gattuso (Cafu 87), Pirlo, Ambrosini, Seedorf (Gourcuff 80); Kaka; Inzaghi (Serginho 70)

 

Tây Nguyên

Chia sẻ bài viết