17/05/2008 - 21:55

Lừa gạt thông tin nhận dạng lây sang điện thoại Internet

Ngày càng nhiều người dùng thực hiện cuộc gọi qua Internet.

Nhà sản xuất thiết bị điện thoại Internet (VoIP) Newport Networks khuyến cáo gần đây xuất hiện một dạng lừa gạt thông tin nhận dạng mới khi tin tặc “chĩa vòi” sang tài khoản VoIP. Tên người dùng và mật khẩu của các tài khoản VoIP đang được rao bán trên mạng với giá cao hơn thẻ tín dụng bị ăn cắp. Những thông tin này cho phép người mua sử dụng dịch vụ điện thoại miễn phí. Lừa gạt thông tin điện thoại Internet vẫn đang trong giai đoạn “phôi thai”, với tình trạng nghe lén cuộc gọi là lỗ hổng an ninh phổ biến nhất.

Dave Gladwin, Phó Giám đốc bộ phận sản phẩm của Newport Networks, nhận định bước chuyển sang đánh cắp tên người dùng và mật khẩu (thường được gởi khắp mạng khi thực hiện cuộc gọi) là một xu hướng mới đáng lo ngại. Nó vẫn đang trong giai đoạn mới phát triển nhưng khi lượng người dùng VoIP tăng lên, nó sẽ là một vấn đề rất cần được quan tâm. Các thông tin chi tiết không được gởi đi dưới dạng chữ đơn giản mà được mã hóa theo cách dễ lấy và rõ ràng. Ông Gladwin cho biết 90% nhà cung cấp không đảm bảo dịch vụ an toàn.

Jonathan Christensen, Tổng Giám đốc bộ phận âm thanh và video của Skype, cũng xác nhận lĩnh vực công nghệ này đang đối mặt với các vấn đề an ninh, đặc biệt là những nhà cung cấp sử dụng cơ chế bảo mật không tinh vi.

NGỌC TUYỀN (Theo BBC)

Chia sẻ bài viết