05/01/2021 - 16:52

Lừa chủ nợ uống thuốc ngủ để cướp tài sản 

(CTO)- Sáng 5-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Châu Đốc (tỉnh An Giang) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Võ Thị Trúc Giang (ảnh - 33 tuổi, trú tại khóm Vĩnh Tây, phường Núi Sam, TP Châu Đốc) để tiếp tục điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo kết quả điều tra, cuối năm 2019, Giang cùng chồng có vay của bà Võ Thị Thúy Liễu (44 tuổi, trú tại khóm Vĩnh Tây) 135 triệu đồng với lãi suất 5%/tháng. Sau 3 tháng trả lãi, Giang không còn khả năng trả tiếp nên nảy sinh ý định chiếm đoạt số vàng trên người bà Liễu bán lấy tiền trả nợ.

Ngày 12-10-2020, biết bà Liễu đang cần người làm móng, Giang gợi ý để mình làm thì được bà Liễu đồng ý. Trưa cùng ngày, Giang điện thoại cho bà Liễu đến nhà nhưng bà không đến nên Giang dựng chuyện có người cho mượn tiền để trả tiền lãi và điện thoại yêu cầu bà Liễu đến nhà. Tin lời, bà Liễu điều khiển xe máy đến nhà Giang. Do trong nhà có gắn camera, Giang lấy lý do nhà nóng rồi đưa bà Liễu sang khu vực bếp nhà đối diện. Sau một lúc làm móng cho bà Liễu, Giang giới thiệu có nước yến chưng uống rất ngon rồi về nhà lấy nước yến pha thuốc ngủ đem qua cho bà Liễu uống. Khoảng 30 phút sau, thấy bà Liễu đã ngấm thuốc, Giang liền tháo lấy sợi dây chuyền cùng mặt dây chuyền và vòng đeo tay, trọng lượng khoảng 2 lượng vàng 18k rồi bỏ đi. Còn bà Liễu trong tình trạng còn ngấm thuốc ra lấy xe chạy về nhà ngủ tiếp đến khoảng 18 giờ cùng ngày thức dậy thì phát hiện mất số vàng trên. Nghi ngờ Giang lấy nên bà Liễu đến Công an phường Núi Sam tố giác.

MINH ANH

Chia sẻ bài viết