29/03/2016 - 20:50

Lợi ích sức khỏe từ bắp non

Bổ sung bắp non vào chế độ ăn uống giúp mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, cụ thể là:

Cải thiện tiêu hóa. Tiến sĩ dinh dưỡng Aastha Sharma Dietitian tại Bệnh viện Nayati (Ấn Độ) cho biết bắp non là nguồn cung chất xơ dồi dào, giúp giảm đáng kể tình trạng táo bón. Một nghiên cứu gần đây khuyến nghị thêm bắp non vào chế độ ăn có thể cải thiện sức khỏe của bệnh nhân ung thư đại tràng.

 

Có lợi cho tim mạch và huyết áp. Với hàm lượng cao vitamin C, các hợp chất chống ôxy hóa carotenoid và bioflavonoid, tiêu thụ bắp non giúp kiểm soát nồng độ cholesterol, tăng lưu thông máu, qua đó giúp tim mạch khỏe mạnh. Ngoài ra, bắp non còn chứa hợp chất hữu cơ phenol có lợi cho bệnh nhân cao huyết áp.

Kiểm soát bệnh tiểu đường. Đối với bệnh nhân bị tiểu đường típ 2, bắp non là lựa chọn tốt hơn bắp lớn do nó có chỉ số đường huyết (GI) thấp hơn.

Ngăn ngừa thiếu máu. Do chứa hàm lượng chất sắt cao nên bắp non có thể ngăn chặn tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.

Cải thiện thị lực. Bắp non là nguồn cung vitamin A dồi dào, vì vậy tiêu thụ bắp non giúp duy trì và tăng cường thị lực.

Có lợi cho quá trình mang thai. Ngoài chất xơ giúp bà bầu ngăn ngừa táo bón – triệu chứng thường gặp trong thai kỳ, bắp non với hàm lượng cao axít folic còn giúp thai nhi phát triển toàn diện, phòng tránh các khuyết tật ống thần kinh và tốt cho quá trình tăng trưởng.

Ngăn ngừa ung thư. Với hàng loạt hợp chất chống ôxy hóa kể trên, ăn bắp non giúp cơ thể chống lại các gốc tự do có hại, qua đó giảm nguy cơ ung thư.

ĐƯỜNG THẤT (Theo Health Site)

Chia sẻ bài viết