27/03/2010 - 08:49

Lãnh đạo Quốc hội và Chính phủ tiếp các vị khách quốc tế

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Mozambique Soares Nhaca đang ở thăm và làm việc tại nước ta.
Ảnh: ĐỨC TÁM-TTXVN

Chiều 26-3, phát biểu trong buổi tiếp Ngài Soares Nhaca, Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hòa Mozambique, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, ngành Nông nghiệp hai nước Việt Nam và Mozambique cần tiếp tục khai thác các thế mạnh, tiềm năng của mỗi nước, xây dựng những dự án hợp tác lâu dài, hiệu quả đem lại lợi ích cho cả hai bên.

Thủ tướng hoan nghênh Ngài Bộ trưởng và đoàn đại biểu Mozambique sang thăm và làm việc tại Việt Nam; đánh giá cao những thành tựu mà Đảng, Chính phủ và nhân dân Mozambique đạt được trong phát triển kinh tế và ổn định chính trị đất nước. Thủ tướng bày tỏ sự ủng hộ các thỏa thuận ký kết giữa Bộ Nông nghiệp Mozambique và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; cho rằng hai bên cần tích cực triển khai các cam kết đã đạt được, thực hiện có hiệu quả các dự án hợp tác, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai đất nước, hai dân tộc.

Trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp và sự đón tiếp trọng thị mà Lãnh đạo Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam dành cho Đoàn, Ngài Bộ trưởng Soares Nhaca chuyển lời chào và lời mời thăm chính thức Cộng hòa Mozambique của Tổng thống và Thủ tướng Mozambique tới Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Bộ trưởng cũng cho biết, hiện nay Mozambique đã và đang đạt được nhiều kết quả khả quan trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, với kinh tế tăng trưởng trung bình 7%/năm, chính trị ổn định, đời sống người dân đang từng bước được nâng cao. Bộ trưởng Soares Nhaca khẳng định mong muốn và quyết tâm Chính phủ Mozambique trong việc thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt với Việt Nam trên cở sở hai bên cùng có lợi, vì hòa bình và phát triển.

* Cùng ngày tại Trụ sở Quốc hội, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã tiếp thân mật đồng chí Sigfrido Reyes, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng Mặt trận Giải phóng Dân tộc Farabundo Marti (FMLN), Phó Chủ tịch Thứ nhất Quốc hội El Salvador đang ở thăm nước ta.

Đồng chí Sigfrido Reyes chân thành cảm ơn Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng đã tiếp và dành cho Đoàn những tình cảm thắm thiết, nồng nhiệt, chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới ở Việt Nam, coi đó là những kinh nghiệm quý cho các đảng cánh tả Mỹ La-tinh, nhất là các đảng đang cầm quyền như FMLN; bày tỏ tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục giành được nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh đồng chí Sigfrido Reyes sang thăm Việt Nam; chúc mừng thắng lợi có ý nghĩa lịch sử mà Đảng FMLN giành được trong thời gian qua; đánh giá cao vai trò của FMLN trong việc thúc đẩy tiến trình lên cầm quyền của nhiều đảng cánh tả tại khu vực Mỹ La-tinh. Chủ tịch thông báo với Đoàn đại biểu FMLN một số nét khái quát tình hình Việt Nam gần đây; cảm ơn tình đoàn kết, ủng hộ quí báu mà Đảng FMLN và nhân dân El Salvador dành cho Việt Nam; bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mới trong quan hệ song phương; khẳng định lại tình đoàn kết trước sau như một của Đảng và nhân dân Việt Nam đối với sự nghiệp đấu tranh chính nghĩa của Đảng FMLN và nhân dân El Salvador anh em; tin tưởng rằng Đảng FMLN và nhân dân El Salvador nhất định sẽ vượt qua khó khăn, thách thức, thu được nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

QUANG VŨ (TTXVN)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Mozambique Soares Nhaca đang ở thăm và làm việc tN

Chia sẻ bài viết