17/09/2011 - 10:20

Làng banh nỉ thế giới:
Triều đại của King Nole

King Nole hiện tại không đối thủ.

Dường như mọi ngã đường đều hướng về Nole - biệt danh của Djokovic. Tay vợt số 1 thế giới này đang ngất ngây với danh hiệu Grand Slam thứ 4 trong sự nghiệp. Xét về số lượng giải Grand Slam Djokovic còn thua xa Nadal (10 lần) và Federer (16 lần)... nhưng rõ ràng một triều đại mới đã được khai sinh mang tên King Nole. Lần lượt hạ cả hai tay vợt xếp thứ 2 và thứ 3 trên bảng xếp hạng ATP ở giải US Open, Djokovic đã nói với cả thế giới rằng: “Đây chính là thời điểm Djokovic đang ở đỉnh cao phong độ. King Nole đang “vô đối”.

Nhớ lại trận đấu với tay vợt Nadal, Djokovic đã làm được chuyện - bởi chưa có tay vợt nào làm được như Djokovic: hạ gục cựu số 1 thế giới trong 6 trận chung kết liên tiếp.

Chính Nadal thán phục: “Những gì Djokovic làm được trong năm 2011 thật phi thường, nó chắc chắn sẽ đi vào lịch sử của làng quần vợt thế giới. Thời điểm hiện tại để đánh bại Djokovic là không thể”.

Nadal đã thua Djokovic một cách tâm phục khẩu phục trong trận chung kết đơn nam US Open, với tỷ số 2-6, 4-6, 7-6 và 1-6. Thời khắc lóe sáng hiếm hoi của Nadal là ở ván đấu thứ 3 khi anh giành điểm tie-break để có chiến thắng 7-6. Nhưng tất cả chỉ có thế! Ở ván đấu thứ 4, Nadal dễ dàng buông xuôi để chịu thất bại cách biệt 1-6 trước Djokovic.

Năm 2011 đánh dấu nhiều thành công của Djokovic. Đó là lần đầu tiên anh lên ngôi số 1 thế giới. Đoạt 10 danh hiệu chỉ trong một năm, trong đó có đến 3 chức vô địch Grand Slam khiến thế giới phải ngã mũ kính chào vị vua mới đang xây dựng đế chế huy hoàng của mình trong làng banh nỉ. Đáng nói hơn Djokovic đều đả bại cả 3 tay vợt xếp thứ 2, thứ 3, thứ 4 của ATP để nhấn mạnh một năm thành công rực rỡ nhất trong sự nghiệp của Djokovic. Hạ Murray tay vợt số 4 tại trận chung kết Úc mở rộng, hạ Federer ở trận bán kết US Open. Trước đó Djokovic cũng chấm dứt hy vọng đoạt danh hiệu đầu tiên trong năm 2011 của tay vợt Ferderer bằng chiến thắng 6-3,6-3 tại chung kết Dubai mở rộng.

Thời của vị vua mới đã tới, King Nole sẽ củng cố quyền lực cho triều đại của mình.

Phùng Hiếu

Chia sẻ bài viết