26/08/2021 - 11:57

Lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái 

Dịch COVID-19 bùng phát, tác động tới sức khỏe, đời sống của người dân, nhất là với những hộ nghèo, công nhân, người lao động tự do… Trong khó khăn, tinh thần “tương thân tương ái” của người dân Cần Thơ ngày càng được nhân lên bởi những tấm lòng thiện nguyện. Cùng các ngành, các cấp, các tổ chức tôn giáo, tín đồ trên địa bàn quận Cái Răng đã chung tay góp sức với nhiều hoạt động hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn trong đại dịch.

“Chuyến xe nghĩa tình - chuyên chở yêu thương” của Tịnh thất Phước Ân giúp
cho nhiều hộ dân khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh. Ảnh: CTV

Giữa cái nóng oi bức của tháng 8, Ðại đức Thích Phước Tịnh, Trụ trì Tịnh thất Phước Ân (khu vực An Hưng, phường Phú Thứ, quận Cái Răng) không ngại khó khăn, rong ruổi trên “Chuyến xe nghĩa tình - chuyên chở yêu thương” đưa những thùng mì, những suất rau củ quả và nhu yếu phẩm đến hộ dân khó khăn. Những món quà tuy nhỏ, nhưng gửi gắm cả tấm lòng của Ðại đức và các phật tử, nhà hảo tâm. Khi có rau củ của phật tử hỗ trợ, Ðại đức liên hệ xe và tài xế đến nhận, chuyển nhanh đến những điểm người dân đang cần hoặc đưa về tịnh thất, phân chia hợp lý các phần quà gửi tặng bà con. Trong hơn 1 tháng qua, kể từ khi quận Cái Răng thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Tịnh thất Phước Ân đã vận động và tặng trên 1,5 tấn gạo, 17 tấn rau củ, 500 thùng mì và nhiều phần nhu yếu phẩm để hỗ trợ bà con trong khu phong tỏa, cách ly, hộ dân khó khăn trong và ngoài địa bàn quận.

Trước đó, vào đầu tháng 6-2021, thấy các lực lượng tham gia trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch ngày đêm, Ðại đức Thích Phước Tịnh đã cùng phật tử chuẩn bị hàng trăm suất ăn, nước mát giải nhiệt,… gửi đến cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ. Ðại đức Thích Phước Tịnh chia sẻ: “Những phần quà này là sự góp sức, trợ duyên từ quý phật tử, nhà hảo tâm cùng Tịnh thất san sẻ khó khăn với địa phương; đồng thời giúp người dân vững tin, góp sức cùng chính quyền phòng, chống dịch”. Bất kể thời tiết oi ả hay cả lúc trời mưa nặng hạt, những chuyến xe của Ðại đức Thích Phước Tịnh vẫn lăn bánh, vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm đến tận hộ gia đình khó khăn và hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Ðại đức Thích Phước Tịnh cho rằng, được giúp bà con, được mang lại niềm vui, nụ cười cho những mảnh đời yếu thế là một hạnh phúc.

Không riêng Ðại đức Thích Phước Tịnh, những ngày qua, các tổ chức tôn giáo, tín đồ trên địa bàn quận Cái Răng luôn song hành cùng địa phương thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội. Theo thống kê của Ủy ban MTTQVN quận, từ khi thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg Thủ tướng Chính phủ đến ngày 12-8, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo của quận và các chùa trên địa bàn quận đã hỗ trợ hơn 10 tấn gạo, 300 thùng mì, 24 tấn rau củ quả, nước tương, nước suối... với tổng trị giá trên 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn quận cũng đã tạm dừng các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng; chấp hành nghiêm chỉnh việc tham gia phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Với tấm lòng thiện nguyện và tinh thần “tương thân tương ái”, các tổ chức tôn giáo, tín đồ trên địa bàn quận Cái Răng đã và đang san sẻ, góp phần chung sức cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

Hồng Vân

Chia sẻ bài viết