26/03/2021 - 09:02

Chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2021

Lan tỏa thông điệp “Lên tiếng vì thiên nhiên” 

Ðể lan tỏa thông điệp “Lên tiếng vì thiên nhiên” của chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2021, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã phối hợp với các ngành hữu quan và các hội, đoàn thể triển khai vận động cộng đồng doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh và các hộ gia đình… cùng hưởng ứng “tắt đèn” trong 1 giờ, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút vào ngày thứ bảy (27-3-2021). Với nhiều hoạt động thiết thực được triển khai, chiến dịch “Giờ Trái đất” góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cán bộ ngành điện vận động doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Trà Nóc 1 hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2021.

Theo thông lệ, mỗi năm, vào ngày thứ bảy tuần cuối cùng của tháng 3, cùng với cả nước, TP Cần Thơ đều hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất” bằng các hoạt động thiết thực. Theo đó, ngoài các hình thức treo băng-rôn, áp-phích, tờ bướm có in các thông điệp tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng và biến đổi khí hậu tại các khu vực công cộng hoặc các nơi có đông người qua lại, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ cùng với các ngành hữu quan thành phố đã triển khai công tác vận động các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình… thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra chiến dịch “Giờ Trái đất”, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút vào ngày thứ bảy, 27-3-2021.

Với ý nghĩa tuyên truyền, vận động cộng đồng chung tay sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng, các sản phẩm xanh, sản phẩm tái chế thân thiện với môi trường… chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2021 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng. Ông Trương Bá Vinh, Phó Trưởng Phòng kỹ thuật, Công ty Thép Tây Ðô, tại Khu Công nghiệp Trà Nóc 1, cho biết: Với năng lực sản xuất trên 80.000 tấn thép/năm, ước tính bình quân Công ty Thép Tây Ðô, tiêu thụ điện trên dưới 1 triệu kWh điện/tháng. Do đó, việc ngành điện triển khai Chiến dịch “Giờ Trái đất”, vận động doanh nghiệp ký cam kết tham gia hưởng ứng sự kiện cũng như hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là hoạt động rất có ý nghĩa. Theo đó, ngoài cam kết thực hiện tắt các thiết bị khi không sử dụng trong 1 giờ diễn ra chiến dịch “Giờ Trái đất”, Công ty cũng đã áp dụng giải pháp công nghệ chuyển đổi trong quy trình sản xuất; đồng thời, sử dụng đèn led thế hệ mới phục vụ nhu cầu chiếu sáng cho văn phòng làm việc và nhà xưởng, lắp đặt thiết bị biến tần, ứng dụng robot hàn khung thép… Cùng với đó, tích cực vận động toàn thể cán bộ, công nhân tại Công ty lưu ý, thực hành tiết kiệm điện, để nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng năng lượng trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bà Châu Thị Y Khoa, Giám đốc Khách sạn Nesta Cần Thơ, quận Ninh Kiều, cho biết: Ðã trở thành thông lệ, mỗi năm, vào tuần cuối cùng của tháng 3, Khách sạn Nesta Cần Thơ đều hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất”, bằng cách tuyên truyền, nâng cao ý thức cho cán bộ, công nhân viên thực hành các biện pháp sử dụng điện hợp lý; tắt bớt các đèn trang trí và sử dụng nến thay thế... tại các khu vực sảnh, quầy để hưởng ứng Chiến dịch “Giờ Trái đất”. Ðồng thời, giải thích cho khách hiểu ý nghĩa chiến dịch “Giờ Trái đất” và vận động khách lưu trú ở khách sạn cùng tham gia sự kiện trong 1 giờ đồng hồ từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút. Không chỉ tích cực hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất” trong nhiều năm liền, Khách sạn Nesta Cần Thơ còn triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm điện như bố trí đèn led có tính năng tiết kiệm điện và thân thiện môi trường ở khu vực sân, sảnh và các phòng, sử dụng máy lạnh công nghệ mới, có khả năng tiết kiệm điện tối ưu; sử dụng hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời… Nhờ áp dụng đồng loạt các giải pháp trong sử dụng điện tiết kiệm, đơn vị không chỉ tiết giảm điện năng tiêu thụ, mà còn góp phần lan tỏa ý thức tiết kiệm điện cho cán bộ, công nhân viên tại đơn vị.

Với nhiều ý nghĩa thiết thực, chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2021 được nhiều hộ gia đình hưởng ứng, tham gia bằng hành động hoạt động thiết thực. Cô Danh Ánh Hiền, phường Trà An, quận Bình Thủy, cho biết: “Giờ Trái đất” là hoạt động kêu gọi cộng đồng tập thói quen tiết kiệm điện trong sinh hoạt hằng ngày để góp phần bảo vệ môi trường. Do đó, ngoài việc hưởng ứng nghi thức tắt đèn trong 1 giờ ngày thứ bảy 27-3-2021, cô Hiền còn quan tâm, tạo thói quen tốt trong sử dụng điện, như: tắt các thiết bị tivi, quạt gió khi không sử dụng; tận dụng gió và ánh sáng ban ngày; sử dụng đèn led năng lượng mặt trời chiếu sáng khu vực sân,…

Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND TP Cần Thơ yêu cầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn TP Cần Thơ triển khai các hình thức vận động, tuyên truyền chiến dịch “Giờ Trái đất” 2021 phù hợp, hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng. Ðồng thời, vận động doanh nghiệp, cán bộ, nhân viên các tổ chức, đơn vị, hộ gia đình… hưởng ứng bằng các việc làm thiết thực, qua đó tiếp tục lan tỏa chủ đề, ý nghĩa của sự kiện “Giờ Trái đất”, thu hút nhiều hơn sự quan tâm của cộng đồng, góp phần cùng cả nước thực hành mục tiêu sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường.

Bài, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết