20/02/2010 - 10:47

Lâm Đồng: Đà Lạt bị kẹt xe liên tục do khách du lịch tăng đột biến

Từ ngày 18-2 (tức mùng 5 Tết Canh Dần ), lượng du khách đến Đà Lạt tăng vọt và ngày 19-2, hàng loạt tuyến đường ở thành phố Đà Lạt bị kẹt xe liên tục khiến cho giao thông ở thành phố này nhiều lúc bị tê liệt.

Lượng xe ô tô – nhất là các loại xe ô tô gia đình (5 – 7 chỗ) và xe du lịch loại lớn (từ 45 chỗ trở lên) của các hãng lữ hành nối đuôi nhau ken kín các tuyến đường trung tâm thành phố Đà Lạt và cả các điểm tham quan du lịch ở ngoại ô thành phố. Nhiều lái xe của các hãng lữ hành cho biết không thể đến được các điểm du lịch đúng giờ theo tour đã ký với khách do kẹt xe. Tại Bùng binh trung tâm Đà Lạt có thời điểm nhiều xe du lịch loại lớn phải nhích từng tí lòng vòng quanh bùng binh rất nhiều vòng nhưng không thoát ra được và do đó mức độ kẹt xe càng trầm trọng. Do lượng xe tăng đột biến, hạ tầng giao thông ở Đà Lạt (vốn chật hẹp, không có đường cắt, không có hệ thống đèn giao thông...) không đáp ứng được và việc điều tiết xe của các lực lượng chức năng cũng gặp rất nhiều khó khăn. Cùng với nạn kẹt xe, hàng trăm xe ô tô không có nơi đậu đỗ trên đường khi lưu thông, rất nhiều khách sạn không có bãi đậu xe... nên tình trạng “dội xe ô tô” càng làm cho thành phố Đà Lạt – vốn thoáng đãng, yên tĩnh hiện trở nên nghẹt cứng.

Để giảm bớt nạn kẹt xe, lực lựơng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông... đã tăng cường tuần tra, điều tiết, phân luồng, hướng dẫn... các tuyến đi cho các phương tiện giao thông. Hạn chế số xe du lịch loại lớn từ 45 chỗ trở lên vào khu trung tâm trong giờ cao điểm...

PHAN VĂN ĐÔNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết