11/11/2016 - 21:31

Làm đẹp với sơn họa tiết độc đáo

Để tạo nét độc đáo cho không gian sống, nhiều người có xu hướng làm mới tường, nền nhà tắm, phòng khách, phòng ngủ hay sàn quán cà phê với sơn họa tiết độc đáo. Hiện thị trường cung cấp nhiều loại sơn và phụ kiện chuyên dùng cho sơn họa tiết cùng đa dạng các mẫu gạch lát nền 3D hay 5D,… giúp gia chủ dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu thiết kế và gu thẩm mỹ riêng.

Bà Ngô Thị Tú Ngân, Phó Giám đốc Công ty TNHH trang trí nội thất Nhà Đẹp, cho biết: Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong thiết kế nội thất, ngoài những mẫu gạch lát nền thông thường, Công ty còn cung ứng nhiều mẫu gạch lát nền 3D hay 5D với nhiều kiểu mẫu, hoa văn độc đáo. Đa phần các sản phẩm gạch lát nền 3D hay 5D làm từ men sáng bóng hay bột đá kết hợp cùng với công nghệ sàn 3D tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ, sinh động cho từng không gian sống. Ưu điểm của gạch lát nền 3D hay 5D sử dụng công nghệ men nổi tiên tiến, tạo vân sắc sảo, bề mặt láng bóng. Đặc biệt, với lớp phủ polimer trên bề mặt sàn 3D, tạo độ bền và chắc chắn, màu sắc nổi bật và không bị phai màu dưới tác động của ánh sáng. Trong đó, có nhiều mẫu gạch lát nền 3D hay 5D mô phỏng cảnh cánh đồng hoa cỏ, biển xanh và những dòng nước chảy… tạo cảm giác thoáng mát và làm nổi bật không gian phòng khách hay các góc quán cà phê,… được khách hàng khá ưa chuộng. Đa dạng hóa nhu cầu của khách hàng, thị trường còn cung ứng nhiều mẫu gạch lát nền 3D giả vân đá gần giống đá tự nhiên chuyên để trang trí nền phòng khách, phòng tắm, phòng ngủ… Các loại gạch lát nền 3D hay 5D thường được thiết kế theo bộ từ 6-10 viên, có giá từ vài trăm ngàn đến trên dưới 1 triệu đồng/viên, (tùy qui cách).

Hiện tại, nhiều cửa hàng kinh doanh hàng trang trí nội thất trong nội ô quận Ninh Kiều cung cấp đa dạng các mẫu gạch lát nền, gạch ốp tường 3D hay 5D... (ảnh chụp tại Công ty TNHH trang trí nội thất Nhà Đẹp).

Theo nhiều điểm chuyên kinh doanh sơn trong nội ô quận Ninh Kiều, việc trang trí tường nhà hiện nay không chỉ gói gọn trong sử dụng các màu sơn nội thất đơn thuần, nhiều người còn thích sử dụng các kiểu sơn hoa văn nội thất để tạo sự mới lạ, sinh động hơn cho không gian sống. Sơn họa tiết hiện được nhiều khách hàng lựa chọn vì độ bền cao, chịu được thời tiết nóng ẩm, nhất là tránh được hiện tượng bám bụi, khắc phục được khuyết điểm lồi lõm của bức tường. Điểm ưu việt của sơn họa tiết là gia chủ có thể trang trí hoặc thiết kế khoảng cách các hoa văn trên tường theo sở thích và phù hợp với từng không gian khác nhau của căn phòng. Tùy vị trí và sở thích, gia chủ có thể thoải mái chọn lựa màu sắc hay mẫu hoa văn để trang trí phù hợp với từng không gian phòng khách, phòng ngủ hay trang trí góc tường cho quán cà phê, cửa hàng thời trang… Việc thay thế mẫu mã hoàn toàn đơn giản, chỉ cần phủ một lớp sơn nước lên bề mặt là có thể làm mới lại bức tường một cách dễ dàng theo ý tưởng và sáng tạo của gia chủ.

Anh Khoa, chủ cửa hàng chuyên kinh doanh sơn Phúc Thành Vinh, đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều, cho biết: Phục vụ nhu cầu trang trí nội thất theo xu hướng sơn họa tiết của nhiều khách hàng, ngoài các sản phẩm sơn thông thường, cửa hàng Phúc Thành Vinh còn cung cấp các loại sơn của thương hiệu Dulux, Mylux, chuyên dùng cho sơn hoa văn nghệ thuật, giá từ 1,6 triệu đồng/thùng 18 lít trở lên. Phần lớn các loại sơn nước dùng để sơn họa tiết cho tường thường có ánh platinum, giúp tạo độ bóng và hiệu ứng đẹp nổi bật cho bức tường. Ngoài ra, sơn họa tiết còn được phủ 1 lớp sơn bóng bên ngoài khá cao nên gia chủ lau chùi bụi bẩn dễ dàng, không bong tróc khi ẩm ướt, nhất là độ bền của sơn họa tiết gắn liền với độ bền của sơn nước... Theo anh Khoa, để tạo nét mới hay sự đột phá trong việc trang trí nội thất, nhiều khách hàng có nhu cầu tự phối màu sắc cho các mẫu sơn họa tiết. Thông thường những hoạ tiết hay hoa văn độc đáo được in trên tường được các thợ sơn sáng tạo từ những con lăn, khuôn lăn có mẫu hoa văn hình hoa lá, giả gỗ, giả đá… Song để sơn họa tiết trên tường đẹp và sắc sảo, đòi hỏi thợ sơn phải có tay nghề, bề mặt tường phải nhẵn bóng và có độ đồng nhất cao để che lấp các khuyết điểm lồi lõm của bức tường. Hiện đa phần cửa hàng hay đại lý chuyên kinh doanh sơn đều có đội ngũ thợ sơn chuyên phục vụ thi công sơn họa tiết cho khách hàng, giá thi công sơn họa tiết từ 250.000 đồng/m2 trở lên.

Bài, ảnh: M.HOA

Chia sẻ bài viết