06/02/2015 - 20:43

Làm đẹp không gian đón Tết

Chọn lựa những món đồ trang trí Tết làm đẹp cho không gian nhà ở, trường học, cửa hàng kinh doanh hay công ty… trong những ngày xuân về Tết đến là việc làm nhiều ý nghĩa với nhiều người. Hiện tại, các cửa hàng, siêu thị cung cấp đầy đủ các mặt hàng trang trí ngày Tết từ các loại dây treo, tranh dán, chữ dán tường đến các loại bao lì xì, linh vật may mắn… giúp người tiêu dùng thoải mái chọn lựa những món đồ thích hợp với túi tiền và nhu cầu trang trí riêng.

Tại các điểm mua sắm lớn, như: siêu thị Co.opmart, Big C, Metro… đều bố trí khu vực riêng để trưng bày đủ loại dây treo ngày Tết, các loại đèn led trang trí, quả cầu kết mai vàng hoặc hoa đào, câu đối chúc Tết… với sắc đỏ, sắc vàng lấp lánh dùng để trang trí văn phòng công ty, cửa hàng, trung tâm thương mại. Ngoài ra, còn có các loại trái cây, bánh chưng, bánh tét, dây treo hoa quả được làm bằng nhựa… với thiết kế sinh động, màu sắc rực rỡ mang đậm hương vị Tết. Các loại mâm ngũ quả, khay, hộp đựng bánh kẹo, mứt… làm bằng thủy tinh hoặc nhựa được thiết kế với nhiều kiểu dáng mới, lạ. Năm nay, hình ảnh dê vàng với thiết kế in nổi khá ấn tượng trên các thiệp mừng xuân, bao lì xì, tranh dán tường... khá hút khách. Các sản phẩm này có giá giá từ vài ngàn đến trên dưới 200.000 đồng/sản phẩm. Phần lớn, các mặt hàng trang trí Tết không chỉ phục vụ nhu cầu làm đẹp, tạo không khí sinh động cho không gian trong ngày Tết mà còn có ý nghĩa mang lời cầu chúc, ước mong những điều tốt đẹp trong năm mới nên được nhiều người tiêu dùng chọn lựa.

Khách hàng chọn mua hàng trang trí Tết tại chợ Xuân Khánh, quận Ninh Kiều.

Năm nay, thị trường hàng trang trí Tết khá phong phú từ các loại dây treo đồng tiền vàng, thỏi vàng, thần tài, dây treo hình cánh quạt, lồng đèn đến các loại hình kim đồng ngọc nữ hay hình dê dán tường,... Các mặt hàng này không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn thể hiện ước muốn cầu mong nhiều tài lộc sẽ đến trong năm mới. Chị Trần Thị Xuân Trang, Chủ cửa hàng Xuân Trang tại chợ Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, cho biết: Để phục vụ nhu cầu trang trí của nhiều người trong dịp Tết, ngoài các loại mai dẻo dán tường hay mai kết cành truyền thống, cửa hàng còn bán thêm loại mai dán tường có gắn nhị với thiết kế tự nhiên, sinh động gần giống như hoa thật. Ngoài ra, các loại hình cành mai hoặc cành đào, các loại chữ dán tường hay các loại liễn treo truyền thống in dòng chữ, như: "Vạn sự như ý", "An khang thịnh vượng" "Phát tài phát lộc"… dùng để trang trí cửa ra vào được các điểm kinh doanh, trường học chọn mua nhiều. Theo chị Trần Thị Xuân Trang, năm nay giá các mặt hàng trang trí như hình treo đồng tiền may mắn, hình thần tài, hình thỏi vàng, mai kết cành... tương đối ổn định. Hiện tại, các loại mai dẻo dán tường hay mai kết cành giá từ 5.000- 35.000 đồng/hộp, tranh dán các loại có giá từ 15.000– 120.000 đồng/sản phẩm, dây treo ngày Tết loại lớn từ 55.000- 300.000 đồng/dây, dây treo loại nhỏ 5.000-70.000 đồng/dây, hình thần tài, hình tiên đồng ngọc nữ hay hình dê dán cửa từ 25.000- 75.000 đồng/cặp, tùy kích cỡ. Các loại dây leo viền cửa, dây kim tuyến, đèn chớp từ 15.000 đồng đến trên dưới 200.000 đồng/dây; bao lì xì các loại có giá 5.000-30.000 đồng/bịch (5-20 cái), tùy loại.

Những ngày này, đến các chợ, siêu thị hay trung tâm mua sắm trong nội ô thành phố, người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy hình ảnh sắc đỏ, sắc vàng óng ánh của những chậu hoa mai, cành đào, những câu liễn và những món đồ trang trí Tết, thể hiện không khí náo nức của mùa xuân đang đến gần. Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong việc trang trí và làm đẹp cho không gian nhà ở, văn phòng công ty trong dịp đầu năm mới của nhiều đối tượng khách hàng. Hiện các cửa hàng chuyên kinh doanh hoa kiểng còn cung cấp thêm các loại kiểng nhỏ, như: kim phát tài, phát lộc, nụ tầm xuân hay các loại hoa treo tường… dùng trang hoàng cho không gian phòng khách hay không gian trước cửa nhà được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, nhiều điểm kinh doanh phục vụ hàng Tết trên các tuyến đường trong nội ô quận Ninh Kiều, như: Hai Bà Trưng, Nguyễn An Ninh… bày bán các loại cây hoa vàng, cây hoa bạc có chậu hình thiết kế hình thỏi vàng với sắc vàng óng ánh, bắt mắt, thể hiện tài, lộc trong năm mới được người tiêu dùng chọn mua. Các sản phẩm này có giá khoảng vài chục ngàn đến trên dưới 1 triệu đồng/sản phẩm, tùy loại.

Chị Lê Thị An, đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều, cho biết: "Tôi rất chăm chút chọn lựa đồ trang trí, đặc biệt là các loại vật treo phù hợp làm đẹp không gian nhà ngày Tết. Bởi các mặt hàng này không chỉ tạo không khí vui tươi, sinh động của ngày Tết mà còn thể hiện những ước mong về những điều tốt đẹp trong năm mới của gia đình".

Bài, ảnh: M. Hoa

Chia sẻ bài viết