21/05/2019 - 08:17

Làm cho dân quý, dân thương 

“Làm công tác Mặt trận tuy vất vả nhưng rất vui” - chị Nguyễn Thị Lệ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận (CTMT) ấp Trường Ninh 1, xã Trường Xuân A, huyện Thới Lai, chia sẻ. Nhiều người trong ấp ngợi khen Lệ nhiệt tình trong công tác, đóng góp tích cực vào các phong trào thi đua ở địa phương.

Chị Nguyễn Thị Lệ (bìa phải) thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Tiếp chúng tôi trong căn nhà khang trang vừa xây xong vài tháng, chị Lệ cười hiền: “Trước đây, gia đình tôi thuộc diện khó khăn. Vợ chồng đều làm vườn, chăn nuôi nhỏ lẻ để lo cho 2 con ăn học. Những năm gần đây, kinh tế gia đình dần ổn định, tôi mới yên tâm công tác...”. Chị kể, cách đây hơn 7 năm, chị làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp. Sau thời gian gián đoạn do gia cảnh kinh tế khó khăn, năm 2018, chị trở lại làm Trưởng Ban CTMT ấp Trường Ninh 1 đến nay. Chị Lệ chia sẻ: “ Tôi thường xuyên thăm hỏi, nắm tình hình đời sống của bà con. Đồng thời, học tập kinh nghiệm các anh chị đi trước. Theo tôi, muốn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, trước hết bản thân phải gương mẫu trong các phong trào của ấp. Đó cũng chính là hình thức tuyên truyền hiệu quả nhất”.

Ấp Trường Ninh 1 có 324 hộ gia đình, với khoảng 1.200 nhân khẩu. Toàn ấp còn 3 hộ nghèo, 9 hộ cận nghèo. Nhằm chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho bà con, chị Lệ cùng các thành viên Ban CTMT ấp thường xuyên tổ chức vận động tặng quà, gạo cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, còn duy trì hoạt động của 4 tổ tiết kiệm và vay vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội, giúp nhiều hộ vay vốn với tổng dư nợ trên 4 tỉ đồng để phát triển kinh tế gia đình.

Là một trong những hộ được chị Lệ tận tình giúp đỡ, chị Trần Thị Dung bộc bạch: “Gia đình tôi không có ruộng đất sản xuất. Quanh năm, vợ chồng tôi chỉ biết làm thuê kiếm sống để nuôi 3 đứa con nhỏ. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của tôi, chị Lệ hỗ trợ 1 triệu đồng giúp tôi mua 1 bàn máy may tại nhà. Đó cũng là niềm mơ ước bấy lâu mà tôi không thực hiện được”. Vừa qua, chị Dung còn được Ban CTMT ấp giới thiệu đi học lớp nghề đan lục bình để tăng gia sản xuất.

Chị Lệ cùng với các cán bộ ấp tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Từ đầu năm 2019 đến nay, Ban CTMT ấp đã và đang tích cực vận động nhân dân sửa chữa 400m đường bị hư hỏng, kè mé 300m đường bị sạt lở thuộc tuyến xáng Ô Môn; khai thông dòng chảy các tuyến kinh nội đồng để đáp ứng nhu cầu sản xuất; vận động bà con phân loại rác thải;… Hằng năm, ấp đều có trên 90% hộ đạt hộ gia đình văn hóa. Ấp không có người sinh con thứ ba trở lên.

Bên cạnh công tác địa phương, chị Lệ là người vợ, người mẹ mẫu mực. Chị Lệ luôn sát cánh cùng chồng vượt qua những lúc khó khăn, nuôi con ăn học. Hiện nay, 2 con gái của chị đều tốt nghiệp đại học ngành y và dược, có việc làm ổn định. Với bà con xóm giềng, gia đình chị Lệ luôn sống hòa nhã, tương thân tương ái nên được nhiều người quý mến.

Bài, ảnh: Hồng Vân

Chia sẻ bài viết