15/08/2016 - 20:37

Kỳ vọng mới của bóng chuyền nữ Vĩnh Long

Gần 2 năm làm quen với Bóng chuyền, nữ VĐV Nguyễn Thị Bích Tuyền của đội trẻ Vĩnh Long đã phá kỷ lục bật cao của đàn chị Hà Ngọc Diễm- nữ tuyển thủ quốc gia có sức bật 3,1 mét. Bích Tuyền được xem là gương mặt triển vọng của Bóng chuyền nữ Vĩnh Long trong hành trình xây dựng lại đội tuyển thành tích cao.

VĐV Bích Tuyền (bìa phải) của đội tuyển nữ Bóng chuyền Vĩnh Long.

Lâu nay, nhắc đến Bóng chuyền nữ Vĩnh Long, người hâm mộ quen với tên tuổi Hà Ngọc Diễm, một trong những trụ cột của đội tuyển Bóng chuyền nữ quốc gia nhiều năm qua. Cũng đã lâu Bóng chuyền nữ Vĩnh Long chưa có thêm gương mặt sáng giá, cho đến khi Nguyễn Thị Bích Tuyền được phát hiện. Nữ VĐV sinh năm 2000 không chỉ có chiều cao lý tưởng (1,81 mét) mà còn có sức bật đáng nể.

Ông Nguyễn Hùng Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh Vĩnh Long, cho biết Bích Tuyền tuy chỉ chơi Bóng chuyền khoảng 2 năm, nhưng đã sớm bộc lộ tài năng với sức bật liên tục nâng cao. Trên lưới, Bích Tuyền có những cú đập quyết đoán, mạnh mẽ. Chiếc cúp Giải vô địch Bóng chuyền Arirang 2016 mà đội tuyển nữ Vĩnh Long vừa đoạt được, có sự đóng góp lớn của 2 pha dứt điểm mà Bích Tuyền thực hiện ở những phút cuối trận chung kết, với đối thủ Ngân hàng Công Thương- vốn có các tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Xuân, Hà Ngọc Hoa, Thu Hòa.

HLV Phạm Thị Hoàng Oanh, người thầy đầu tiên của Bích Tuyền, chia sẻ: "Chúng tôi phát hiện Bích Tuyền trong đợt tuyển sinh VĐV Bóng chuyền tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu vào đầu năm 2014. Ban tuyển chọn đánh giá cao vóc dáng vượt trội, sự năng động, nhanh nhẹn và đam mê thể thao của Bích Tuyền. Tháng 1-2014, Bích Tuyền chính thức có tên trong danh sách tuyển sinh của Trường Năng khiếu TDTT tỉnh Vĩnh Long. Trong lần đầu tham dự giải trẻ toàn quốc vào tháng 6-2015, Bích Tuyền đã trở thành tay đập chủ lực của đội trẻ Vĩnh Long. Sau khi kết thúc giải trẻ toàn quốc hồi tháng 3 năm nay, Bích Tuyền được gọi lên đội tuyển nữ Bóng chuyền Vĩnh Long, thi đấu với vai trò chủ công thứ hai cùng đàn chị Hà Ngọc Diễm".

Ông Nguyễn Thanh An, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh Vĩnh Long, cho biết: "Thành tích của Bích Tuyền thời gian qua được nhiều CLB Bóng chuyền lớn ở các giải quốc gia và Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đánh giá cao, ngỏ lời triệu tập vào đội tuyển nữ trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, gia đình của Bích Tuyền đã từ chối vì muốn em hoàn tất việc học văn hóa. Trước mắt, chúng tôi sẽ chăm bồi Bích Tuyền thêm một thời gian nữa để em có nền tảng vững chắc hơn".

Bóng chuyền nữ Vĩnh Long đang trong giai đoạn gầy dựng lại sau khi thăng hạng thành công vào năm ngoái. Mục tiêu lớn nhất hiện nay của Bóng chuyền nữ Vĩnh Long là trụ hạng ở giải vô địch quốc gia và "viên ngọc" mới Nguyễn Thị Bích Tuyền được kỳ vọng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đồng đội trong hành trình này.

Bài, ảnh: An Chi

Chia sẻ bài viết