24/03/2023 - 21:13

Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam 

(CT) - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LÐ-TB&XH) TP Cần Thơ vừa tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội (CTXH) Việt Nam 25-3, lần thứ 7 năm 2023, với chủ đề “CTXH Việt Nam - Chuyên nghiệp, sáng tạo và phát triển”, tại Cơ sở Cai nghiện ma túy TP Cần Thơ (TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang).

Ảnh: CTV

Tại đây, lãnh đạo Sở LÐ-TB&XH thành phố đọc thư chúc mừng ngày CTXH Việt Nam của Bộ trưởng Bộ LÐ-TB&XH; các đại biểu chia sẻ hoạt động CTXH của ngành… Qua đó, nêu bật ý nghĩa nhân văn và tôn vinh giá trị cao quý của nghề CTXH, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc nhân dân.

Dịp này, các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động CTXH toàn ngành được biểu dương, khen thưởng (ảnh).

 Chiều 24-3, Bệnh viện (BV) Tim mạch TP Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25-3).

Tổ CTXH BV được thành lập tháng 1-2017 với nhiệm vụ chủ yếu là tiếp đón, hướng dẫn, cung cấp thông tin và hỗ trợ người bệnh. Từ năm 2019, tổ được tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ. Hiện tổ có 5 thành viên và 12 thành viên mạng lưới từ 12 khoa, phòng. Từ năm 2020 đến nay, đã mở rộng nhiều hoạt động: vận động, kết nối nhà hảo tâm hỗ trợ bệnh nhân; truyền thông giáo dục sức khỏe, khảo sát hài lòng của người bệnh, tham gia họp hội đồng người bệnh... Từ năm 2020 đến 2022, đã hỗ trợ cho 136 bệnh nhân với số tiền trên 834 triệu đồng.

Trong đại dịch COVID-19, Tổ CTXH BV là hậu phương hỗ trợ nhân viên y tế, bệnh nhân ở BV dã chiến số 2 với 800 giường bệnh (cơ sở 2 của BV Tim mạch).

Tại buổi họp mặt, BV Tim mạch TP Cần Thơ trao thư cảm tạ đến các nhóm thiện nguyện đã đồng hành.

A.P - H.HOA

Chia sẻ bài viết