25/01/2024 - 17:47

Ký kết phối hợp thực hiện chương trình tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù 

(CT) - Chiều 25-1, đồng chí Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa Công an TP Cần Thơ và Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh TP Cần Thơ về thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg, ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ (tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù) trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ và các sở, ngành chúc mừng Công an thành phố và Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh TP Cần Thơ ký kết Chương trình phối hợp.

Theo nội dung ký kết, các bên đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội; trong đó, có chương trình tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, giúp người chấp hành xong án phạt tù và cơ sở sản xuất, kinh doanh có sử dụng lao động là người chấp hành xong án phạt tù được tiếp cận vay vốn từ NHCSXH để tạo việc làm, ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tặng quà người chấp hành xong án phạt tù chấp hành tốt quy định địa phương.

Để triển khai tốt chính sách, đồng chí Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu Công an thành phố và NHCSXH Chi nhánh TP Cần Thơ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác của thành phố thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ được phân công. Làm tốt công tác tiếp nhận, quản lý người chấp hành xong án phạt tù về địa phương, rà soát, tổng hợp nhu cầu vay vốn của các đối tượng, tham mưu việc bố trí vốn giải ngân kịp thời, đảm bảo dân chủ, công khai, đúng đối tượng. Tăng cường công tác tuyên truyền để các ngành, các cấp, người dân trên địa bàn và đối tượng vay vốn biết được chính sách cho vay để thụ hưởng và giám sát. Đồng thời kiểm tra, hướng dẫn, hỗ trợ cách làm ăn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật để tạo điều kiện cho đối tượng vay vốn sử dụng vốn đúng mục đích, hiệu quả, ổn định cuộc sống. Song song đó, phát động các phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhân rộng các mô hình, gương điển hình tiên tiến. Định kỳ hằng năm, 2 đơn vị tổ chức sơ kết, đánh giá, kết quả tổ chức thực hiện, rút kinh nghiệm để tiếp tục triển khai có hiệu quả hơn những năm tiếp theo.

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết