28/01/2023 - 06:01

Kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trở lại hoạt động bình thường 

(CT) - Ngày 27-1 (tức Mùng 6 Tết), tại TP Cần Thơ, hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, các điểm kinh doanh ăn uống, hàng hóa, dịch vụ và  nhiều tiểu thương kinh doanh tại các chợ đã buôn bán trở lại bình thường sau những ngày nghỉ Tết.

Hoạt động mua bán tại chợ Cái Răng (quận Cái Răng) sáng Mùng 6 Tết.

Hoạt động mua bán tại chợ Cái Răng (quận Cái Răng) sáng Mùng 6 Tết.

Tại các chợ, hầu hết các quầy hàng kinh doanh thực phẩm tươi sống đã kinh doanh trở lại bình thường; hàng hóa phong phú, dồi dào.

Tại các điểm kinh doanh ăn uống xuyên Tết, sau khoảng 10 ngày tăng phụ thu từ khoảng 2.000-10.000 đồng/suất ăn, uống; từ 15-20% trên tổng hóa đơn tại các nhà hàng, các điểm kinh doanh cho biết, từ ngày 27-1 (Mùng 6 Tết), giá bán sẽ trở lại như thời điểm trước Tết. Các hệ thống kinh doanh thức ăn nhanh như KFC, Lotteria, Pizza Hut, Jollibee,…; chuỗi cửa hàng Highlands Coffee, Phúc Long, mở cửa bán xuyên Tết và luôn thu hút đông khách. Giá bán tại các điểm này giữ không tăng so với ngày thường. Các điểm kinh doanh ăn uống trong các trung tâm thương mại cũng thu hút đông lượng khách đến ăn uống trong những ngày Tết.

Tại các Trung tâm thương mại Sense City Cần Thơ, Vincom Hùng Vương, Vincom Xuân Khánh, LOTTE Mart Cần Thơ, GO! Cần Thơ, MM Mega Market Hưng Lợi, hệ thống siêu thị Co.opmart; hệ thống Satra Food, Co.op Food và các cửa hàng tiện lợi cũng mở cửa hoạt động trở lại bình thường. Trong những ngày mua sắm đầu năm, các điểm kinh doanh đều có các chương trình khuyến mãi cho khách mua hàng như giảm giá sản phẩm, tặng quà kèm theo, lì xì đầu năm… Hầu hết các nhóm hàng đều có trong chương trình khuyến mãi, giảm giá của các siêu thị.

Theo các điểm kinh doanh, khách hàng đến mua sắm tiêu thụ mạnh ở các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau, củ quả. Bên cạnh đó, các mặt hàng tiêu dùng như hóa phẩm, quần áo mặc dù qua Tết nhưng vẫn thu hút nhiều khách hàng mua sắm. Do chủ động nên nguồn hàng tại các siêu thị đầy đủ, giá ổn định. Đặc biệt, nhóm hàng chay được siêu thị tăng nguồn hàng gấp đôi so với ngày thường, giá bán giảm mạnh. 

Tin, ảnh: N.H

Chia sẻ bài viết