07/08/2013 - 14:23

Kiều Oanh và bộ sưu tập HCV các giải trẻ karatedo

Kết thúc giải vô địch trẻ karatedo quốc gia lần thứ XIX-2013, đoàn Cần Thơ đạt giải Nhất toàn đoàn với 7 chiếc HCV, trong đó có HCV cá nhân kumite hạng cân 56 kg của Lê Thị Kiều Oanh lứa tuổi 14-15. Kiều Oanh là một trong những tài năng trẻ triển vọng của karatedo Cần Thơ, đã mang về 3 HCV tính từ đầu năm đến nay…

15 tuổi, Kiều Oanh đang có những bước phát triển khá ổn định. Tại giải vô địch trẻ karatedo quốc gia lần thứ XIX-2013 vừa kết thúc tại Cần Thơ, Kiều Oanh gần như không có đối thủ khi tiến thẳng một mạch tới trận chung kết. Trước đối thủ đến từ Bà Rịa Vũng Tàu, Kiều Oanh với lối đánh khôn ngoan, di chuyển nhanh nhẹn đã thắng 4-0, giành HCV. Tại giải vô địch karatedo các CLB mạnh toàn quốc 2013 ở Đắk Lắk hồi tháng 6, Kiều Oanh cùng các đồng đội Thu Ngân-Bích Loan - Ngọc Hân cũng dễ dàng giành chiếc HCV đồng đội nữ. Nhưng đáng nhớ nhất có lẽ là HCV tại giải vô địch karatedo Đông Nam Á lần 2 diễn ra tại Philippines hồi tháng 4. Kiều Oanh hạ gục đối thủ đến từ Thái Lan sau những cú ra đòn chớp nhoáng.

Kiều Oanh (trái) trong trận chung kết tại giải vô địch trẻ karatedo quốc gia lần XIX.

Trưởng bộ môn karatedo Cần Thơ Nguyễn Anh Tuấn tự hào: “Kiều Oanh là một trong những VĐV góp công lớn cho thành tích của karatedo Cần Thơ, em đã chứng tỏ sự tiến bộ từng ngày sau quá trình được trui rèn kỹ lưỡng”. Thật vậy, gần 4 năm gắn bó với karatedo, Kiều Oanh không ngừng nỗ lực để khẳng định mình.

Kiều Oanh bén duyên với môn võ này vào năm học lớp 6 tại CLB karatedo Trường THCS Phú Thứ 1, quận Cái Răng. Trong quá trình sinh hoạt tại CLB, cô học trò có vóc dáng cao, nước da ngăm đã lọt vào vòng tuyển chọn VĐV cho HKPĐ toàn quốc năm 2009. Về trường năng khiếu huấn luyện hơn 1 năm sau, Kiều Oanh đã tạo bất ngờ khi lần lượt giành HCV cá nhân tại các giải cúp và giải trẻ toàn quốc năm 2011. Đến HKPĐ toàn quốc 2012, Oanh lại đạt được HCV hạng cân 52 kg nữ.

Đến nay, bộ sưu tập huy chương của Kiều Oanh đã có hơn 20 chiếc các loại, trong đó gần phân nửa là HCV. Kiều Oanh chia sẻ: “Em tự nhủ không phải lúc nào mình cũng bất bại ở các giải đấu, nên phải luôn rèn luyện mình để hướng đến mục tiêu cao hơn. Mỗi khi thua trận em thường hỏi các thầy về khuyết điểm của mình để tìm cách khắc phục”.

Kiều Oanh tâm sự rằng: Karatedo là niềm đam mê, không chỉ giúp rèn luyện thân thể mà còn đem lại niềm tự hào cho gia đình. Ước mơ tương lai của Kiều Oanh là sẽ trở thành một nữ công an.

          LAM TUYỀN

 

Chia sẻ bài viết