12/05/2013 - 09:09

VÒNG 9 V-LEAGUE EXIMBANK 2013

Kienlongbank Kiên Giang- Hà Nội T&T: chờ những bất ngờ

Pha tranh chấp bóng giữa Văn Tuấn (phải) của Kiên Giang với cầu thủ Đồng Tâm Long An ở vòng 8. Ảnh: S.H

Chiến thắng đầu tiên của Kienlongbank Kiên Giang trên sân nhà trước Đồng Tâm Long An ở vòng 8 đã giảm bớt căng thẳng cho đội bóng. Tiền nợ cầu thủ cũng đang được lãnh đạo đội bóng giải quyết dần, củng cố tinh thần cầu thủ hơn trước trận đấu khó khăn gặp Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy vào chiều nay 12-5.

Kienlongbank Kiên Giang từng gây bất ngờ trong trận gặp Hà Nội T&T ở vòng loại Cúp quốc gia đầu mùa giải này với tỷ số hòa 3-3 ở Hàng Đẫy và chỉ thua 3-5 ở loạt đá penalty. Đội bóng xứ biển Rạch Giá khi đó đang trong giai đoạn khủng hoảng tài chính, nhưng đã có trận đấu đầy nỗ lực khiến Hà Nội T&T phải vất vả. Còn hiện tại, tinh thần cầu thủ Kiên Giang đang lên sau trận thắng 3-2 trước Đồng Tâm Long An và được thưởng 400 triệu đồng. Chiến thắng này không chỉ giúp Kienlongbank Kiên Giang giải “hạn” mà còn giúp họ thoát hiểm trên bảng xếp hạng. Với 3 điểm có được, Kienlongbank Kiên Giang đang có 5 điểm, xếp thứ 11/12 đội nhưng chỉ kém vị trí an toàn của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (hạng 9) 2 điểm. Nếu tiếp tục đạt kết quả tốt trong trận Hà Nội T&T, Kienlongbank Kiên Giang sẽ có một tương lai sáng sủa hơn. Cổ động viên Kiên Giang cũng tin tưởng hơn vào hành trình trụ hạng của đội nhà khi 2 tân binh: tiền đạo Suleiman và trung vệ Nguyễn Hằng Tchueko Minh đã có màn ra mắt khá tốt trong chiến thắng Đồng Tâm Long An. Suleiman đã ghi 2 bàn thắng cho CLB mới.

Với Hà Nội T&T, sau khi để thua 1-3 trên sân Bình Dương ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chắc hẳn đang muốn lấy lại thể diện trên sân nhà. So với Kienlongbank Kiên Giang, đội bóng Thủ đô hơn hẳn về mọi mặt từ lực lượng nội binh, ngoại binh đến tiềm lực tài chính. Hà Nội T&T là ứng cử viên vô địch mùa giải này, trong khi Kienlongbank Kiên Giang là ứng cử viên.. xuống hạng. Tuy nhiên, Kienlongbank Kiên Giang thường chơi tốt khi gặp đội Hà Nội T&T. Ngoài trận hòa ở Cúp Quốc gia đầu mùa bóng này, đội bóng miền Tây cũng từng buộc Hà Nội T&T chia điểm ngay trên sân Hàng Đẫy mùa bóng năm ngoái.

Nếu lịch sử lặp lại vào chiều nay thì đó là một bất ngờ nữa của thầy trò HLV Lai Hồng Vân.

NGUYỄN MINH

 

Chia sẻ bài viết