27/03/2012 - 20:45

Nhìn lại vòng 11 giải Vô địch quốc gia – Eximbank 2012

Kienlongbank Kiên Giang đã chứng tỏ bản lĩnh

Chuỗi trận không biết đến mùi chiến thắng của đội bóng miền Tây Kienlongbank Kiên Giang tại giải Vô địch quốc gia -Eximbank 2012 đã chấm dứt sau vòng 11. Tuy chỉ thắng Vicem Hải Phòng với tỷ số sít sao 1-0, nhưng chừng ấy cũng đủ để thầy trò HLV Lại Hồng Vân thở phào trên bước đường trụ hạng.

Trận thủy chiến của cầu thủ Kiên Giang (trước) với Vicem Hải Phòng. Ảnh: Bongda 

Trận chung kết ngược” trên sân nhà Rạch Giá gặp Vicem Hải Phòng, các cầu thủ Kiên Giang quyết tâm lấy trọn 3 điểm để thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Sau 10 lượt trận, Kienlongbank Kiên Giang đứng vị trí áp chót bảng xếp hạng với 7 điểm, hơn Vicem Hải Phòng đúng 1 điểm.

Trong cuộc đối đầu “sinh tử” trên sân Rạch Giá cuối tuần qua, Kienlongbank Kiên Giang và Vicem Hải Phòng đều chọn lối đá tấn công nhằm sớm giải quyết trận đấu. Tốc độ được đẩy lên cao ngay khi tiếng còi trọng tài cất lên. Tuy nhiên, trong hiệp đầu vẫn ở thế giằng co. Bước sang hiệp 2, những pha vây hãm của đội chủ nhà khiến các học trò của ông Lê Thụy Hải lùi về phòng thủ và suýt làm nên chuyện, khi phút 69 sau 2 cú sút buộc thủ môn Quốc Việt của Kiên Giang phải bay người cản phá, tiền đạo Kavin Bryan của Vicem Hải Phòng đối mặt khung thành trống nhưng sút bóng ra ngoài.

Trong bóng đá, khi cơ hội bị bỏ lỡ nhiều thì phải trả giá. Tiền đạo vào thay người bên phía Kiên Giang là Hoài Nam đã chớp thời cơ mở tỷ số trận đấu, một phút sau cú hỏng ăn của Hải Phòng. Sau khi ghi bàn, các cầu thủ Kiên Giang lùi về phần sân nhà để bảo vệ tỷ số. Các cầu thủ Hải Phòng dù rất nỗ lực dồn ép đối phương trong khoảng thời gian còn lại nhưng không thể tìm được bàn gỡ.

Giành chiến thắng trước Vicem Hải Phòng, Kienlongbank Kiên Giang tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội đứng thứ 10 xuống còn 2 điểm. Đội bóng miền Tây tạm xếp vị trí thứ 13/14 đội với 10 điểm, hơn Vicem Hải Phòng (chót bảng) đúng 4 điểm. Cơ hội trụ hạng của Kienlongbank Kiên Giang rộng mở.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết