15/05/2024 - 21:23

Kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ 

(CT) - Ngày 15-5, bà Lê Xuân Hoa, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ (viết tắt là Trung tâm) ký ban hành kế hoạch kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm.

Người dân thực hiện TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ.

Mục đích của việc kiểm tra nhằm phát hiện những hạn chế, vướng mắc, khó khăn, cũng như những cách làm hay, hiệu quả trong hoạt động của Trung tâm để kịp thời có giải pháp khắc phục hoặc nhân rộng. Nội dung kiểm tra gồm: việc bố trí công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm; chế độ, thời gian làm việc của công chức, viên chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; quy trình hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả trực tiếp và trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC; số hóa hồ sơ TTHC; thực hiện việc khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ; phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp đối với công chức, viên chức và người lao động tại Trung tâm; thái độ của công chức, viên chức.

Thời gian kiểm tra chia thành 2 đợt: đợt 1 (trong tháng 5-2024) đối với các lĩnh vực: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giáo dục và Ðào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Khoa học và Công nghệ, Ngoại vụ, Tư pháp, Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đợt 2 (trong tháng 11-2024) tập trung các lĩnh vực: Nội vụ, Công Thương, Xây dựng, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Ðầu tư, Y tế, Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.

Q. THÁI

Chia sẻ bài viết