27/06/2018 - 07:02

Kịch tính bảng B, căng thẳng với “vũ điệu samba” và “cỗ xe tăng” 

Những trận cầu gay cấn ở lượt trận cuối bảng B vào rạng sáng 26-6 khiến Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha vất vả đến phút chót, có thể là lời cảnh tỉnh cho Brazil và Đức vào tối nay 27-6 và rạng sáng mai.

Bàn thắng của Aspas (số 17) giúp Tây Ban Nha tránh trận thua.
Bàn thắng của Aspas (số 17) giúp Tây Ban Nha tránh trận thua.

Dù hai đội bóng bán đảo Iberia đã sớm mở ra cơ hội vào vòng 16 đội, nhưng trận đấu cuối cùng của họ trải qua nhiều cảm xúc trước những đội bóng được đánh giá thấp hơn là Iran và Morocco. Các cầu thủ Iran đã có trận đấu kiên cường để san bằng tỷ số 1-1 với Bồ Đào Nha vào phút cuối cùng để rời World Cup ở vị trí thứ 3 bảng B. Quaresma mở tỷ số cho Bồ Đào Nha ở phút cuối hiệp 1, còn Ansarifard gỡ hòa cho Iran vào phút 90+3. Kết quả bất ngờ này khiến Tây Ban Nha toát mồ hôi, khi ở trận đấu cùng giờ “cuồng phong đỏ” liên tục bị Morocco dẫn trước, và chỉ gỡ hòa phút 90+1 nhờ bàn thắng của Aspas. Boutaib mở tỷ số cho Morocco phút 14, Isco đưa trận đấu về thế cân bằng 5 phút sau đó. Theo xếp hạng, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cùng có 5 điểm, lần lượt đứng nhất và nhì bảng B, kế đó là Iran (4 điểm) và Morocco (1 điểm).

 Trong trận tranh ngôi nhất bảng A, Uruguay đã đè bẹp Nga 3-0 với các pha lập công của Cavani, Suarez và pha phản lưới nhà của Chereyshev. Trong khi đó, Ai Cập thua ngược Saudi Arabia 1-2 ở lượt đấu cuối bảng A. Với kết quả này, Tây Ban Nha sẽ gặp đội nhì bảng A là chủ nhà Nga và Bồ Đào Nha đụng Uruguay ở vòng 16 đội.

Tối nay 27-6, diễn ra 2 trận cầu quyết định của bảng F. Về lý thuyết, cả 4 đội bóng ở bảng này vẫn còn cơ hội đi tiếp. Mexico đang đứng đầu với 6 điểm (hiệu số: 3-1). Đức và Thụy Điển cùng đứng thứ 2 với 3 điểm (hiệu số 2-2), còn Hàn Quốc xếp cuối với 0 điểm (hiệu số 1-3). Hàn Quốc đương nhiên có ít cơ hội nhất, chỉ có cửa thắng Đức  với cách biệt ít nhất 2 bàn và trông chờ vào kết quả trận đấu còn lại. Với “xe tăng” Đức, cơ hội rộng hơn nhiều khi chỉ cần giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn là có vé đi tiếp mà không cần quan tâm tới kết quả trận đấu giữa Mexico và Thụy Điển. Mexico rộng cửa nhất khi chỉ cần hòa với Thụy Điển là chắc suất đi tiếp, trong khi đội bóng Bắc Âu buộc phải thắng để xét đến các chỉ số phụ.

Rạng sáng mai 28-6, Brazil cũng vào cuộc quyết định ở bảng E. Đội tuyển vũ điệu samba đang đứng đầu bảng với 4 điểm, thứ 2 là Thụy Sĩ cũng với 4 điểm (nhưng có hiệu số ít hơn). Serbia đứng thứ 3 với 3 điểm còn Costa Rica đứng chót và đã bị loại.

Ở lượt trận cuối này, Brazil chỉ cần không thua Serbia là có thể đi tiếp, bất kể kết quả trận Thụy Sĩ với Costa Rica. Nếu như Brazil thua, họ vẫn giành vé đi tiếp nếu Thụy Sĩ cũng thua ở trận đấu cùng giờ.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết