24/04/2020 - 19:57

Khử khuẩn Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi TP Cần Thơ 

(CTO) - Sáng 24-4, Trung tâm ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ phối hợp Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi TP. Cần Thơ thực hiện phun xịt khử khuẩn bệnh viện bằng thiết bị bay không người lái.

 

 Thiết bị bay không người lái phun xịt khử khuẩn toàn bộ bệnh viện. 

Trong  2 giờ toàn bộ khuôn viên Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi TP Cần Thơ với diện tích 3ha đã được phun dung dịch khử khuẩn bằng 2 thiết bị bay không người lái của Công ty CP Đại Thành.

Dung dịch được sử dụng phun khử khuẩn Bệnh viện là MMS. Đây là một chế phẩm sinh học của Công ty TNHH Metti Tech - TP Hồ Chí Minh, được chiết xuất từ trái bơ bằng công nghệ nano có khả năng bám trên bề mặt virus, vi trùng, làm hủy màng tế bào và tiêu diệt chúng. Đặc biệt, dung dịch này không mùi, không hóa chất độc hại, thân thiện với môi trường và không ảnh hưởng đến con người khi ngửi hoặc hít phải.

Bác sĩ Trần Mạnh Hồng, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ cho biết, bệnh viện là một trong những đơn vị thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19. Vừa qua, bệnh viện cách ly y tế 41 trường hợp. Trong đó có 2 ca dương tính và đã điều trị khỏi bệnh, xuất viện. 

Thiết bị bay không người lái.

Tin, ảnh: H.Hoa

Chia sẻ bài viết