31/03/2019 - 17:34

Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia 2019

Không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ

Hôm nay, 1- 4, thí sinh trên cả nước bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh điền vào Phiếu đăng ký dự thi đầy đủ và đúng các thông tin; rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT nhằm đảm bảo độ chính xác của các thông tin, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh. Lưu ý, các đơn vị  tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Các Sở GD&ĐT, các đơn vị đăng ký dự thi chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho việc đăng ký dự thi. Các đơn vị tổ chức kiểm tra, kiểm tra chéo thông tin thí sinh đăng ký dự thi, đăng ký xét tốt nghiệp THPT.

Thí sinh tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT được chọn địa điểm nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại một trong các điểm đăng ký dự thi do các Sở GD&ĐT quy định nhưng phải dự thi tại Điểm thi mà các thí sinh đang học THPT của đơn vị đăng ký dự thi đó.

Thí sinh tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT có học bạ theo chương trình nào phải đăng ký dự thi theo quy định của chương trình đó. Trường hợp thí sinh tự do bị mất bản chính học bạ THPT có nguyện vọng được dự thi năm 2019 phải có xác nhận lại bản sao học bạ được cấp trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của các kỳ thi trước.

Riêng các thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp không có học bạ THPT hoặc học bạ Giáo dục thường xuyên cấp THPT đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào đại học, cao đẳng, trung cấp phải học và được công nhận đã hoàn thành các môn văn hóa THPT theo quy định.

Thời hạn để thí sinh đăng ký dự thi là từ ngày 1-20/4. Các đơn vị đăng ký dự thi nhập dữ liệu của thí sinh vào phần mềm quản lý thi. Sau khi đã nhập xong dữ liệu, cán bộ máy tính in thông tin đăng ký dự thi của thí sinh từ phần mềm quản lý thi, giao cho giáo viên chủ nhiệm hoặc cán bộ được phân công để tổ chức cho học sinh rà soát, ký xác nhận. Sau ngày 20-4, thí sinh không được thay đổi Điểm thi và các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký.

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được tự chọn để đăng ký dự thi một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức hoặc Tiếng Nhật. Thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. Thí sinh là học viên Giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp.

Các trường hợp được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT gồm: Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và thí sinh có một trong các chứng chỉ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có giá trị sử dụng đến ngày 23- 6- 2019.

Các chứng chỉ được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận gồm: Chứng chỉ Tiếng Anh TOEFL ITP 450 điểm, TOEFL iBT 45 điểm do Educational Testing Service (ETS) cấp, chứng chỉ IELTS 4.0 điểm do British Council (BC) hoặc International Development Program (IDP) cấp. Chứng chỉ Tiếng Nga TORFL cấp độ 1 do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội cấp. Chứng chỉ tiếng Pháp: TCF (300-400 điểm), DELF B1 do Trung tâm Nghiên cứu Sư phạm quốc tế CIEP cấp. Chứng chỉ tiếng Trung Quốc: HSK cấp độ 2, TOCFL cấp độ 3 do Văn phòng Hán ngữ đối ngoại Trung Quốc, Ủy ban Khảo thí trình độ Hán ngữ quốc gia hoặc Ủy ban công tác thúc đẩy kỳ thi đánh giá năng lực Hoa ngữ quốc gia cấp. Chứng chỉ tiếng Đức: Goethe- Zertifikat B1, Deutsches Sprachdiplom B1, Zertifikat B1 do Ủy ban giáo dục phổ thông Đức tại nước ngoài cấp. Chứng chỉ tiếng Nhật: JLPT cấp độ N3 do Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản cấp.

Thí sinh được sử dụng chứng chỉ môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông để được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2019.

Việt Hà (TTXVN)

Chia sẻ bài viết