31/01/2020 - 08:17

Khởi tố, bắt giam 2 anh em đâm cảnh sát khu vực tử vong 

(CTO)- Chiều 30-1-2020, Công an TP Cần Thơ cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam Đặng Ngọc Minh (33 tuổi) và Đặng Ngọc Giàu (29 tuổi, em ruột Minh, cùng ngụ quận Ninh Kiều) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi giết người. Nạn nhân là đại úy Nguyễn Thanh Hải, 36 tuổi, là cảnh sát khu vực thuộc Công an phường An Hội, quận Ninh Kiều.

Hai bị can Ngọc Minh và Ngọc Giàu 

Khoảng 15 giờ 40 chiều 30 Tết (24-1), đại úy Hải đang đi làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự các lễ hội trong dịp Tết thì bị Minh và Giàu cầm dao rượt đâm. Sau khi gây án, cả hai bỏ trốn. Đại úy Hải được đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng tử vong do vết thương quá nặng. Công an đã bắt được Minh và Giàu ngay sau đó.

Minh từng có tiền án tội xúc phạm quốc kỳ; Giàu có tiền án tội cố ý gây thương tích. Sau khi mãn hạn tù, hòa nhập xã hội, cả hai tiếp tục tái phạm. Theo Công an quận Ninh Kiều, Minh và Giàu thuộc diện theo dõi đặc biệt của địa phương. Mặc dù được vận động, thuyết phục, tuyên truyền nhiều lần, nhưng các đối tượng xem thường pháp luật, không sửa đổi.

Về phía nạn nhân, ngày 25-1, Công an thành phố tổ chức Lễ truy điệu và Bộ trưởng Bộ Công an ký Quyết định thăng cấp bậc hàm Đại úy lên Thiếu tá trước niên hạn đối với đồng chí Nguyễn Thanh Hải.

KIỀU CHINH

 

Chia sẻ bài viết