Biến rác thải thành nước rửa chén sinh học

“Nước rửa chén sinh học từ vỏ trái cây Onic” là sản phẩm của anh Ðỗ Hồng Xuân, phường Lê Bình, quận Cái Răng nghiên cứu khởi nghiệp thành công và được thị trường đón nhận.

  • Khởi nghiệp du lịch với đồng vốn chính sách

    Khởi nghiệp du lịch
với đồng vốn chính sách

    Phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt là một trong những cù lao nằm giữa sông Hậu, được phù sa bồi đắp, cây lành trái ngọt quanh năm. Tận dụng lợi thế này, đầu năm 2017, với định hướng của các cấp chính quyền, nhiều hộ dân bắt đầu phát triển dịch vụ phục vụ khách du lịch. Ðồng hành cùng các mô hình khởi nghiệp này, có đồng vốn hỗ trợ từ Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH).

  • Quà cho bé nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi

    Quà cho bé nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi

    Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6) là ngày có ý nghĩa đặc biệt đối với thiếu nhi, các em nhỏ luôn háo hức chờ đợi.

  • Chào hàng trái cây đồng bằng ở châu Âu

    Chào hàng trái cây đồng bằng ở châu Âu

    Từ đầu năm đến nay, tình hình xuất khẩu trái cây ở Đồng bằng sông Cửu Long đã có những tín hiệu khả quan. Thanh long, vú sữa Tiền Giang được đưa đi chào hàng, xuất khẩu sang thị trường Đức, Nga; bưởi Năm Roi Bình Minh (Vĩnh Long) xuất khẩu qua Nga

  • Để hàng hóa lưu thông thông suốt

    Để hàng hóa lưu thông thông suốt

    Khu vực phía Nam gồm 20 tỉnh, thành phố với dân số khoảng 34,277 triệu người, chiếm 37,79% dân số cả nước. Đây được xem là khu vực kinh tế năng động, thị trường tiêu thụ đầy tiềm năng.

  • Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

    Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

    (CT)- Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Cần Thơ vừa có kế hoạch triển khai các hoạt động của Ban Chỉ đạo năm 2015.

  • Nghề may gia công

    Nghề may gia công

    Là huyện ngoại thành, người dân Vĩnh Thạnh sinh sống chủ yếu bằng nghề mua bán nhỏ, làm nông nên đời sống gặp nhiều khó khăn. Thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Vĩnh Thạnh đẩy mạnh điều tra khảo sát nhu cầu học nghề gắn với giải quyết việc làm. Trong đó, nghề may gia công (MGC) được xem là giải pháp thiết thực, giúp nhiều hội viên tận dụng hiệu quả thời gian nhàn rỗi để cải thiện kinh tế gia đình.

  • Gắn khuyến công với khuyến khích khởi sự doanh nghiệp

    Gắn khuyến công với khuyến khích khởi sự doanh nghiệp

    Tháng 3-2017, UBND TP Cần Thơ ban hành Quyết định số 810/QĐ-UBND "Phê duyệt Chương trình khuyến công TP Cần Thơ đến năm 2020". Chương trình nhằm mục tiêu huy động các nguồn lực tham gia hoặc hỗ trợ các tổ chức, cá nhân đầu tư vào sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; khuyến khích hỗ trợ sản xuất sạch hơn tại các cơ sở sản xuất công nghiệp; phát triển doanh nghiệp, công nghiệp nông thôn và các làng nghề công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp… Các hoạt động khuyến công cũng hướng đến mục tiêu hỗ trợ khởi sự doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp trên địa bàn thành phố.

  • Khởi động chương trình "Hành trình khởi nghiệp Việt Nam"

  • Hiểu đúng để khởi nghiệp thành công

    Hiểu đúng để khởi nghiệp thành công

    Thúc đẩy khởi nghiệp là mục tiêu, đồng thời là phương tiện để thực hiện 3 đột phá chiến lược của Việt Nam: thể chế, hạ tầng và nguồn nhân lực. Việt Nam được nhận định là thị trường có nhiều cơ hội thuận lợi cho khởi nghiệp, nhưng thực tế các "start up" còn thiếu định hướng, kinh nghiệm thực tế để phát triển. Nhiều ý kiến cho rằng, hiểu đúng về khái niệm khởi nghiệp là điều kiện tiên quyết để xác định đúng đối tượng và mục tiêu của các chương trình chính sách khởi nghiệp.

  • Việt Nam - đất lành cho khởi nghiệp

    Việt Nam - đất lành cho khởi nghiệp

  • Tiếp sức khởi nghiệp: Cần lắm sự chung tay!

    Tiếp sức khởi nghiệp: 
Cần lắm sự chung tay!

    Những năm qua, kinh tế-xã hội của TP Cần Thơ có sự tăng trưởng, chuyển biến tích cực và có sự đóng góp rất lớn từ cộng đồng doanh nghiệp. Trong bối cảnh chung cả nước đang khơi dậy tinh thần sáng tạo trong doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp, TP Cần Thơ đã và đang nỗ lực tạo lập hệ sinh thái khởi nghiệp, cam kết xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng, cạnh tranh và an toàn cho doanh nghiệp hoạt động và phát triển.

  • Khởi nghiệp với dịch vụ vận chuyển bằng xe máy

    Khởi nghiệp với dịch vụ vận chuyển bằng xe máy