26/06/2019 - 16:15

Khi Công an lắng nghe ý kiến nhân dân 

Với phương châm “Nói cái đúng, nhận cái sai, lắng nghe sự thật” và với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, “Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại quận Ô Môn và các phường trên địa bàn quận Ninh Kiều, Bình Thủy... diễn ra hết sức sôi nổi, thu hút sự quan tâm, đóng góp ý kiến của các tầng lớp nhân dân.

Người dân tham gia góp ý tại diễn đàn.

Ông Đoàn Văn Ngữ, phường An Lạc, quận Ninh Kiều cho hay: “Năm nay tôi thấy lực lượng Công an tổ chức diễn đàn khá chu đáo, chặt chẽ, lực lượng Công an đã đến từng khu vực để tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của diễn đàn, thông báo về thời gian, địa điểm tổ chức diễn đàn, cách thức tổ chức, thực hiện diễn đàn, nên dù bận bịu tôi cũng cố gắng tới dự”.    

Người dân tham gia các diễn đàn đã mạnh dạn đóng góp ý kiến cho lực lượng Công an các phường, Công an các quận về tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân; công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị; việc duy trì và nhân rộng các mô hình phòng chống tội phạm ở cơ sở… Bên cạnh đó, có ý kiến đề nghị giải đáp những thắc mắc về thủ tục hành chính như: cách làm căn cước công dân cho người lớn tuổi không có giấy khai sinh, thủ tục đăng ký tạm trú, tạm vắng, chuyển hộ khẩu… Người dân cũng yêu cầu giải đáp về việc xử phạt hành chính đối với các trường hợp ghe cào dùng xuyệt điện đánh bắt thủy sản và đề nghị ngành chức năng cần mạnh tay hơn với những trường hợp tái phạm, nhưng cũng cần có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho họ chuyển đổi nghề để có thu nhập ổn định.  

Ông Nguyễn Chí Hảo, khu vực 4, phường An Phú đề nghị: “Lực lượng Công an cần phải liên tục và quyết liệt hơn với công tác đấu tranh phòng chống tệ nạn ma túy, vì tội phạm ma túy ngày càng tinh vi, số người nghiện tăng…”.  Còn bà Lâm Thị Nủi, khu vực 5, phường An Lạc, góp ý: “Lực lượng Công an khi nhận tin báo của người dân, cần nhanh chóng cử lực lượng xuống hiện trường, tránh để người dân phải chờ đợi lâu”.

Tại các diễn đàn, người dân cũng mạnh dạn đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, nâng chất các mô hình an ninh trật tự, tạo điều kiện cho người được tha tù hoàn lương. Ông Lê Quang Điều, người dân quận Cái Răng, đề nghị: “Mô hình Cổng rào an ninh trật tự phát huy hiệu quả rất cao trong phòng chống tội phạm. Tuy nhiên, cần tiếp tục củng cố, duy trì mô hình như phân công bố trí người canh trực cổng, tổ chức thực tập giải quyết tình huống khi có xảy ra tội phạm… Riêng mô hình “camera an ninh” cần được nhân rộng, kinh phí lắp đặt phải có sự chung sức giữa Nhà nước và nhân dân”.

Với tinh thần cầu thị, trách nhiệm, Công an phường, Công an quận đã trả lời thỏa đáng những câu hỏi và thắc mắc của người dân trên các lĩnh vực, đồng thời cũng ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp chân tình quý báu của bà con đối với lực lượng Công an. Trung tá Phan Thanh Hồng, Trưởng Công an phường An Cư, cho biết: “Để diễn đàn được người dân chú ý, tạo được sức lan tỏa rộng, ngay từ đầu, chúng tôi xây dựng kế hoạch chặt chẽ, nhất là việc thiết lập đường dây nóng tiếp nhận câu hỏi, đóng góp ý kiến người dân trên địa bàn, vì vậy, diễn đàn nhận được sự đồng tình rất cao của người dân. Qua các ý kiến đóng góp, Công an phường nghiêm túc tiếp thu và sẽ có giải pháp khắc phục trong thời gian tới”.

Sau 2 tuần tổ chức, “Diễn đàn Công an phường, Công an quận lắng nghe ý kiến nhân dân” trên địa bàn TP Cần Thơ, lực lượng Công an đã nhận hàng trăm lượt ý kiến trên nhiều lĩnh vực. Các ý kiến đều mang tính xây dựng, chân thành mong muốn lực lượng Công an ngày càng thực hiện tốt hơn nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự cũng như phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Diễn đàn đã thật sự trở thành chiếc cầu nối giữa lực lượng Công an với người dân trên địa bàn thành phố, góp phần xây dựng lực lượng Công an ngày càng trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ.

Bài, ảnh: P.T

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
diễn đàn