21/12/2019 - 10:36

Khi chồng là đệ tử Lưu Linh 

“Mê gì mà mê! Nhậu mệt lắm chớ, tại có việc nên phải chịu!” - đó là câu cửa miệng của nhiều ông chồng mỗi khi nghe vợ càm ràm chuyện nhậu nhẹt “quên” đường về nhà. Nhưng rồi, mệt gì thì mệt, không ít đức lang quân vẫn chứng nào tật nấy, mang đến cho các bà vợ nhiều nỗi muộn phiền. Những ngày cuối năm, câu chuyện tìm phương sách “trị” chồng là đệ tử Lưu Linh cũng trở thành đề tài phổ biến ở nhiều diễn đàn của hội chị em bạn dì.

Khổ vì chồng nhậu

Chị Mỹ Hoàng, ở phường An Bình, quận Ninh Kiều, than thở: “Chồng làm nhân viên bán hàng, đi cả ngày. Vậy mà chiều mệt vẫn không về nhà, đi nhậu với bạn bè đến khuya lắc khuya lơ. Vợ chồng đôi khi chỉ gặp nhau một chút vào buổi sáng là thôi. Vậy nên, mỗi chuyện trong nhà, từ ống nước hư, đèn đứt bóng, đường nước ngập nghẹt, con bệnh, tôi đều tự xử. Cái nào không tự làm được thì thuê thợ, chớ đợi chồng, có khi phải ra nhà trọ ở”.

Nghiện bia, rượu sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Ảnh minh họa từ internet

Nghiện bia, rượu sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Ảnh minh họa từ internet

Còn chị Ngọc Ngân, ở phường Hưng Phú, quận Cái Răng, chia sẻ: “Chồng mình cũng đi nhậu 29 ngày trong tháng. Lúc đầu, mình khó chịu dữ lắm, cằn nhằn miết. Nhưng về sau, hiểu được tính chất công việc của anh nên mình không khó chịu nữa. Mỗi lần ba mẹ ruột gọi điện hỏi thăm đều hỏi chồng mình đâu rồi. Biết chồng mình không có ở nhà là cha mẹ lại nhằn, hỏi tại sao để chồng đi nhậu hoài và còn trách mình không biết “dạy” chồng... Mỗi lần vậy, mình rất khó xử”.

Mới cưới chưa lâu, đang mang thai con đầu lòng 4 tháng, chị Phương Anh, ở phường An Thới, quận Bình Thủy, không thể ngồi yên đợi chồng về khi biết anh đang lai rai với bạn ngoài đường. Gọi điện cho chồng không được thì chị gọi cho bạn của chồng rồi đi tìm chồng ở tất cả các quán chồng chị hay ghé. Không được nữa thì chị nhắn tin nói dối mình đang bệnh hay gặp sự cố gì đó để chồng tức tốc chạy về. Nhiều lần như vậy, chồng không tin chị nữa, cứ mặc nhiên đi nhậu đã mới về, làm chị càng buồn hơn. Chị Phương Anh phân trần: “Tôi rất sợ chồng đi nhậu sẽ không kiềm chế được bản thân, đi tìm quán xá “gác tay, gác chân” và còn nguy cơ mất an toàn khi lái xe về nhà”.

“Trị” tật nhậu của chồng

Không phải ngẫu nhiên mà rượu được xếp hàng đầu trong “tứ đổ tường”. Rượu bia là một trong những nhân tố góp phần tàn phá sức khỏe, trí tuệ con người. Vì thế, các bà vợ lo lắng không hề thừa. Để trị thói quen nhậu nhẹt say sưa của chồng, diễn đàn các chị em bày nhiều cách, từ việc tham vấn ý kiến dược sĩ mua thuốc cai rượu trộn vào thức ăn của chồng hay kể cả cách vợ nhậu kình luôn với chồng, coi ai sợ ai! 

Chị Như Quỳnh, ở Thốt Nốt, bày cách: “Mình không cằn nhằn chi hết. Mình chỉ thỏa thuận với chồng: hễ anh đi nhậu bí tỉ một bữa thì em đi mua sắm thả ga một bữa, vậy là ông chồng hết vía”. Còn chị Mỹ Lình chia sẻ: “Lựa ngày đẹp trời, giao con cho ổng giữ, nói đi công chuyện nhưng giả vờ ghé nhà bạn uống vài cốc cho có mùi rồi nhờ bạn chở về. Sau đó cứ lè nhè rồi canh me chồng mà nôn, coi ổng có sợ không”. Các chị em còn đưa ra rất nhiều cách khác: lựa lúc chồng xỉn, chụp vài bức ảnh dìm hàng làm kỷ niệm hay cứ mỗi bận chồng đi nhậu, các mẹ lại gửi con cho ông bà nội giữ, rồi đi làm đẹp, cà phê với bạn bè... Nhưng chị Mỹ Nương, ở Cái Răng chọn cách khác: mưa dầm thấm lâu. Mỗi lúc biết chồng nhậu say, một mặt chị nấu nước đậu xanh cho chồng uống giải rượu, mặt khác đợi chồng tỉnh, chị nhẹ nhàng khuyên chồng vì sức khỏe và vì hình ảnh trong mắt các con để biết điểm dừng đúng lúc mỗi khi tiệc tùng. Và gần đây nhất, chị thuyết phục chồng đi khám tổng quát sức khỏe, thông qua bác sĩ, thông báo cho anh biết những nguy cơ gặp phải vì ảnh hưởng của bia rượu. Vậy là, anh tự biết cách điều chỉnh để giữ gìn sức khỏe và không làm mất lòng vợ con.

Bia, rượu từ lâu đã trở thành thức uống không thể thiếu, trở thành một phần trong văn hóa ẩm thực của người Việt. Tuy nhiên, các đấng mày râu rất cần biết kiềm chế để những cuộc vui được trọn vẹn và không ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. 

Tâm An

Chia sẻ bài viết