13/05/2022 - 20:41

Khảo sát, tìm giải pháp khắc phục các đoạn sạt lở ven sông, rạch ở Bình Thủy 

(CT) - Ngày 13-5, UBND quận Bình Thủy tổ chức đoàn khảo sát các điểm sạt lở tại các tuyến đường giao thông ven các sông, rạch thuộc các phường Long Hòa, Thới An Ðông vàTrà An.

Một đoạn sạt lở đã được gia cố nhưng đang xuống cấp ở chân cầu Xẻo La, khu vực Bình Dương, phường Long Hòa.

Ðoàn đã khảo sát khu vực Bình Dương, phường Long Hòa với 2 đoạn sạt lở có chiều dài lần lượt là 6m và 8m ở tuyến Rạch Cam - Ông Tường cùng 1 đoạn sạt lở đã được gia cố nhưng đang xuống cấp ở chân cầu Xẻo La. Tại khu vực Thới Long, phường Thới An Ðông, đoàn ghi nhận vị trí sạt lở ở tuyến đường giao thông cặp rạch Thới Ninh, đoạn cạnh cầu Thới Ninh, quốc lộ 91B. Ðoạn sạt lở có chiều dài khoảng 15m đã được phường gia cố tạm để đi lại. Ðối với tuyến đường giao thông cặp sông Trà Nóc đoạn từ phường Thới An Ðông đến phường Trà An, ghi nhận một số điểm có nguy cơ sạt lở cao, địa phương đã vận động người dân gia cố kết hợp trồng bần giữ đất, giữ bờ sông. Theo Phòng Kinh tế quận, các tuyến đường giao thông ven các sông, rạch trên địa bàn quận thường xuyên sạt lở, nhiều đoạn đã được bố trí nguồn vốn ngân sách thành phố và quận để khắc phục với các giải pháp như xây dựng cầu bản, gia cố bằng rọ đá, cừ tràm, trồng cây bần giữ đất... Tuy nhiên, một số điểm sạt lở mới xuất hiện gây nguy cơ mất an toàn giao thông và cần có giải pháp sớm khắc phục trong mùa mưa cũng như các đợt triều cường sắp tới. 

Qua khảo sát, ông Nguyễn Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thủy, chỉ đạo phòng Kinh tế phối hợp Phòng Tài chính quận ghi nhận và báo cáo cụ thể thực trạng từng đoạn sạt lở. Qua đó chủ động tham mưu UBND quận xác định các công trình cấp bách để phân bổ, bố trí nguồn vốn phù hợp để gia cố, khắc phục. Các đoạn sạt lở có tính chất phức tạp, cần kịp thời tham mưu quận để đề xuất thành phố hỗ trợ, phân bổ nguồn vốn khắc phục nhằm có giải pháp bảo vệ bờ sông, đường giao thông dọc các tuyến sông, rạch và bảo đảm an toàn cho người dân.

Tin, ảnh: MINH HUYỀN

 

Chia sẻ bài viết