21/11/2020 - 17:54

Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ dưới 16 tuổi 

(CT) - Sáng 21-11, chương trình “Trái tim cho em” đã đến với các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại TP Cần Thơ. Ðây là chương trình do Quỹ tấm lòng Việt (Ðài Truyền hình Việt Nam) phối hợp Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức. Ông Dương Tấn Hiển, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, dự lễ khai mạc chương trình.

Thực hiện khám sàng lọc cho trẻ tại chương trình “Trái tim cho em”.

Thực hiện khám sàng lọc cho trẻ tại chương trình “Trái tim cho em”.

Trong 2 ngày, 21 và 22-11, chương trình “Trái tim cho em” sẽ tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận. Các bác sĩ đến từ Bệnh viện Ðại học Y Dược TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ sẽ đưa ra phác đồ điều trị kịp thời đối với những trường hợp mắc dị tật tim bẩm sinh. Những trường hợp bệnh nhân có chỉ định can thiệp hoặc phẫu thuật và đáp ứng các tiêu chí của chương trình, sẽ được tư vấn thủ tục để được hỗ trợ mổ miễn phí.

Mỗi năm tại Việt Nam có từ 8.000-10.000 trẻ bị bệnh tim bẩm sinh và không phải trường hợp nào cũng được phát hiện, điều trị kịp thời. Sau 12 năm triển khai, chương trình đã khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho hơn 130.000 trẻ em, qua đó hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho gần 6.000 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc.

Tin, ảnh: NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết