08/04/2024 - 15:20

Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào Khmer 

(CT) - Nằm trong các hoạt động mừng Tết cổ truyền Chôl - Chnăm - Thmây của đồng bào dân tộc Khmer năm 2024, ngày 7-4, tại xã Thới Xuân, huyện Cờ Ðỏ, đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Quân Dân Y TP Cần Thơ cùng Trung tâm Y tế huyện Cờ Ðỏ, tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho bà con dân tộc Khmer.

Y, bác sĩ khám bệnh cho bà con người dân tộc Khmer trên địa bàn huyện Cờ Đỏ.

Các y, bác sĩ tiến hành khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 150 người dân thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc Khmer ở các xã Thới Xuân, Thới Ðông, Ðông Thắng và thị trấn Cờ Ðỏ. Bà con được khám các bệnh về mắt, tim mạch, xương khớp, các bệnh lý nội khoa, ngoại khoa và được cấp thuốc điều trị miễn phí.

Dịp này, Ban tổ chức tặng quà cho các hộ nghèo, đồng bào dân tộc Khmer, mỗi phần trị giá 200.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ huyện phục vụ bánh mì, nước giải khát miễn phí cho bà con đến khám chữa bệnh.

Ðây là hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm giúp đỡ bà con nghèo vùng nông thôn có điều kiện tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giảm bớt một phần chi phí khám chữa bệnh, qua đó sớm phát hiện những bệnh lý để có hướng điều trị kịp thời.

Tin, ảnh: THANH BÌNH

 

Chia sẻ bài viết