16/04/2024 - 16:06

Khai mạc Giải vô địch các CLB JuJitsu quốc gia năm 2024 

(CT) - Sáng 16-4, tại Nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ diễn ra lễ khai mạc Giải vô địch các CLB JuJitsu quốc gia năm 2024. Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đến dự lễ.

Ông Nguyễn Thực Hiện (thứ sáu từ phải qua), Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tặng cờ lưu niệm đến các đoàn tham dự giải. Ảnh: Nguyễn Minh

Có hơn 300 VĐV của 26 đơn vị tỉnh, thành, ngành và CLB JuJitsu trên toàn quốc tham gia giải đấu. Các VĐV tranh 70 bộ huy chương ở các nội dung là Newaza, Duo và Show, Fighting và Contact. Đoàn Cần Thơ có 9 VĐV tham dự với mục tiêu giành 1 HCV, 2 HCĐ. Giải diễn ra đến ngày 21-4.

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, tặng cờ lưu niệm đến các đoàn tham dự giải. Ảnh: Nguyễn Minh

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết JuJitsu đã được đưa vào thi đấu tại các sự kiện thể thao quốc tế như: ASIAD, Olympic trẻ, SEA Games và những giải đấu chính thức ở Nam Mỹ, châu Âu, châu Á… Phong trào JuJitsu đã và đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới với ngày càng nhiều người yêu thích môn thể thao này. Hòa nhập với nền võ thuật Việt Nam, JuJitsu đã phát triển nhanh tại nhiều địa phương trong cả nước. Thông qua thi đấu tại giải, các đơn vị có dịp đánh giá công tác huấn luyện, trình độ chỉ đạo, tổ chức, điều hành thi đấu của cán bộ, trọng tài, HLV. Các đơn vị cũng có thể lựa chọn những VĐV có thành tích tốt nhất, chuẩn bị lực lượng cho giải JuJitsu quốc tế 2024 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X vào năm 2026.

Các VĐV thi đấu nội dung Newaza sau lễ khai mạc. Ảnh: Nguyễn Minh

N.MINH

Chia sẻ bài viết