24/02/2019 - 15:39

Khách sộp khó tính

Lâu nay, chị Hương được tiếng ngọt ngào, khéo chiều khách. Có lẽ vì thế mà sạp vải của chị luôn đắt khách. Gần đây, gần sạp vải của chị xuất hiện thêm một hộ kinh doanh bán quần áo may sẵn. Họ cất căn nhà lầu khang trang, dành cả tầng trệt để kinh doanh. Kiểu dáng đẹp, màu sắc, chất liệu vải phong phú, giá cả cũng hợp lý nên tiệm quần áo này nhanh chóng thu hút lượng khách lớn ở chợ xã. Còn sạp vải của chị Hương thì khách ngày càng thưa thớt.

Đang lo lắng, tính cách để kéo thêm khách hàng, cạnh tranh với tiệm thời trang may sẵn kia thì có khách đến hỏi mua vải. Chị Hương lật đật bỏ chiếc điện thoại xịn trên tay xuống, đon đả chào khách rồi tư vấn, giới thiệu các mặt vải đẹp, mới nhất. Khách đến mua vải là đôi vợ chồng đứng tuổi, ăn mặc sang trọng. Thấy cả 2 vị khách đều vui vẻ, chọn lựa hết vải này đến vải kia, hỏi nhờ chị Hương tư vấn chất liệu phù hợp để may nhiều loại trang phục khác nhau, chị Hương mừng thầm, quyết giữ được mối khách lớn này. Khi chọn vải xong, khách yêu cầu chị Hương cắt vải rồi gói mỗi khúc vải thành một phần quà. Vì không chuẩn bị sẵn hộp và giấy gói quà nên chị Hương đề nghị cho vải vào túi đựng được thiết kế khá sang trọng của tiệm. Khách một mực từ chối và nói rằng nếu không gói quà được thì sẽ không mua vải nữa mà chuyển sang mua quần áo may sẵn.

Biết tiệm bán mỹ phẩm gần đó có phục vụ gói quà cho khách, chị Hương đề nghị khách đợi 5 phút để đi mua hộp và giấy gói đem về. Hai vị khách vui vẻ đồng ý, còn bảo rằng chị Hương gói quà đẹp sẽ trả thêm tiền. Mừng rỡ, chị Hương vội vàng đi mua dụng cụ gói quà. Chưa đầy 5 phút sau, quay lại tiệm, chuẩn bị gói quà, chị Hương tá hỏa vì đã không thấy khách hàng đâu. Chưa hết xót ruột vì không biết khách sộp đã đi đâu, có quay lại mua hàng không thì chị Hương bủn rủn tay chân khi phát hiện chiếc điện thoại xịn mới mua của chị đã không cánh mà bay cùng với mấy khúc vải vừa cắt. Lúc này, chị Hương mới nhận ra mình đã bị lừa, gặp phải "đạo chích" ngay ban ngày.

Sau khi nghiên cứu kỹ thói quen sinh hoạt, kinh doanh, bằng cách làm phân tán sự chú ý của bị hại, các đối tượng xấu đã dễ dàng ra tay đánh lừa rồi "cuỗm" tài sản của rất nhiều người. Kế "điệu hổ ly sơn" của đôi nam nữ khiến chị Hương thiệt hại gần 20 triệu đồng.

NGUYỆT MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Khách sộp