28/07/2015 - 21:35

Nhịp cầu dân cử

Kết quả thực hiện mục tiêu phát triển khoa học và công nghệ TP Cần Thơ

Thường trực HĐND thành phố đề nghị cho biết mục tiêu phát triển khoa học và công nghệ TP Cần Thơ giai đoạn 2011-2015. Kết quả thực hiện so với mục tiêu đề ra. Nội dung trả lời của Sở Khoa học và Công nghệ thành phố như sau:

Thực hiện Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ Chính trị "Về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước", Nghị quyết 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) "Về phát triển khoa học và công nghệ trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế", Chương trình 30-CTr/TU của Thành ủy Cần Thơ về thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW, cùng với việc triển khai Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội TP Cần Thơ đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó có mục tiêu "xây dựng TP Cần Thơ trở thành trung tâm khoa học - công nghệ của vùng ĐBSCL".

Phát triển khoa học và công nghệ của TP Cần Thơ giai đoạn 2011-2015 nhắm đến mục tiêu "định hướng phát triển khoa học và công nghệ của TP Cần Thơ theo chiều sâu đáp ứng các yêu cầu về tăng cường năng lực nội sinh trong phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp tích cực cho phát triển bền vững của vùng ĐBSCL và sớm trở thành trung tâm khoa học và công nghệ của vùng ĐBSCL chuẩn bị tiền đề cho tầm nhìn đến năm 2030". Thực hiện mục tiêu trên, thời gian qua, thành phố tập trung vào xây dựng và phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ, chú trọng đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật; huy động và phát triển nguồn nhân lực khoa học và công nghệ đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội, phát triển bền vững TP Cần Thơ và vùng ĐBSCL. Hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ tập trung nghiên cứu phát triển công nghệ trọng điểm và hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ.

Đến nay, trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, thành phố đã đạt một số mặt mạnh, từng bước thể hiện được vai trò là trung tâm về khoa học và công nghệ của vùng ĐBSCL.

Cụ thể như sau:

(Xem tiếp kỳ sau)

Chia sẻ bài viết