17/08/2011 - 14:33

LƯỢT VỀ SIÊU CÚP TÂY BAN NHA, BARCELONA - REAL MADRID, NGÀY 17-8

"Kền kền trắng" sẽ lại gãy cánh ?

Thêm một trận quyết chiến giữa Real Madrid (trái) và Barcelona. Ảnh: Reuters

Hòa Real Madrid 2-2 tại sân Berbabeu ở lượt đi đã mang lại lợi thế cho Barcelona trong trận lượt về trên sân nhà Nou Camp. Trước hàng chục ngàn cổ động viên nhà, Barca quyết tâm không để vuột danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2011-2012.

Trận lượt đi, dù Real Madrid tung lực lượng mạnh nhất, tấn công áp đảo, nhưng họ không tận dụng các cơ hội để giành chiến thắng làm vốn trước chuyến làm khách được dự đoán “lành ít dữ nhiều” trên sân của Barca. Trận lượt về này, Real Madrid buộc phải giành chiến thắng. Nhưng trên sân Nou Camp, chống chọi được Barca đã khó, còn tấn công đội bóng xứ Catalan thì càng khó gấp bội. Nhiều khả năng, “kền kền trắng” sẽ trở lại với “bài tủ” của HLV Jose Mourinho: phòng ngự chặt chẽ, chớp cơ hội phản công với nhiều ngôi sao săn bàn giỏi như: Cristiano Ronaldo, Di Maria, Benzema, Oezil... Áp lực tâm lý sẽ đè nặng Real Madrid bởi họ đang rất cần chiếc Siêu Cúp này để lấy tinh thần “phục thù” Barca ở giải VĐQG Tây Ban Nha 2011-2012.

Barcelona dù sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình, nhưng ở trận lượt đi, chỉ sau hai cú sút đầu tiên, đội bóng xứ Catalan đã có 2 bàn thắng với sự xuất sắc của Lionel Messi khi anh ghi 1 bàn thắng và kiến tạo một đường chuyền cho tiền đạo David Villa lập công. Trận lượt về này trên sân nhà, Barcelona chắc chắn thể hiện những vũ điệu tấn công quen thuộc khi HLV Guardiola tung ra sân đội hình mạnh nhất để “săn” “kền kền trắng”. Trong đó, phong độ tuyệt vời của Lionel Messi sẽ là “chìa” khóa quan trọng nhất của “gã khổng lồ xứ Catalan”. Tuyến phòng ngự của Barca sẽ chắc chắn hơn với sự trở lại sau chấn thương của cặp trung vệ Carles Puyol - Gerard Pique. Những chuyến làm khách trên sân Nou Camp trước đây, Real Madrid thường “cóng chân”, thua nặng. Lần này có lẽ không ngoại lệ.

Dự đoán: Barcelona thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết