20/08/2011 - 16:26

Karatedo Cần Thơ khởi sắc

Lực lượng trẻ hùng hậu của karatedo Cần Thơ.

Giải vô địch trẻ karatedo toàn quốc vừa qua, đội tuyển karatedo trẻ Cần Thơ xếp vị trí thứ 6/36 tỉnh, thành và ngành, cùng với Đồng Tháp đứng ở tốp đầu karatedo khu vực ĐBSCL.

4 huy chương vàng (HCV), 2 huy chương bạc (HCB) và 3 huy chương đồng (HCĐ), thành tích của karatedo trẻ Cần Thơ ngang ngửa Đồng Tháp giành 4 HCV tại giải này. Kết quả đó là bước “nhảy vọt” trong 3 năm qua (mỗi năm, karatedo Cần Thơ chỉ giành từ 1-2 chiếc HCV). Cả 4 chiếc HCV của karatedo Cần Thơ ở giải vô địch trẻ toàn quốc 2011 đều do Nguyễn Minh Nhựt (hạng 55 kg), Lê Văn Tân (hạng 45 kg), Bùi Thị Ngọc Hân (hạng 52 kg) và Phạm Thanh Đạt (trên 60 kg) - đạt được ở nội dung đối kháng.

Có thể thấy rằng sự tiến bộ của karatedo Cần Thơ trên nền móng vững chắc. Hai vận động viên Nguyễn Thành Đạt và Phạm Thanh Đạt là hai võ sĩ được triệu tập vào đội tuyển trẻ karatedo quốc gia, sẽ là “hạt nhân” của đội tuyển karatedo Cần Thơ sau này. Ông Lê Công - HLV trưởng đội tuyển karatedo Việt Nam đánh giá: “Lực lượng karatedo trẻ Cần Thơ được tuyển chọn và đào tạo cơ bản tốt, nếu tiếp tục được đầu tư đúng hướng, sẽ gặt hái thành công”.

Được biết vào năm tới, đội tuyển Karatedo Cần Thơ sẽ được thành lập. Sẽ có 15 vận động viên năng khiếu được vào đội tuyển trẻ; 28 vận động viên năng khiếu đang chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2012 sẽ trực tiếp chọn tập trung ăn ở, học văn hóa, tập luyện thường xuyên ở Trường Phổ thông Năng khiếu thể dục thể thao TP Cần Thơ. Hiện nay và sắp tới, các VĐV karatedo Cần Thơ được trang bị dụng cụ tập luyện khá đầy đủ, thi đấu giao hữu thường xuyên...

Tuy nhiên, cũng như nhiều môn thể thao khác của thành phố, vấn đề chế độ tiền ăn còn thấp, chưa có tiền công tập luyện... là cản ngại khá lớn. Trong khi với môn karatedo, tập luyện cường độ cao, yêu cầu dinh dưỡng rất lớn. Nếu không bổ sung dưỡng chất đúng, sẽ khiến các vận động viên không những không đạt chất lượng chuyên môn mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất lâu dài của các em.

Bài, ảnh: TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết