12/01/2012 - 16:03

Jackson Martinez sắp sang châu Âu

Jackson Martinez có hiệu suất ghi bàn khá cao. Ảnh: Worldsoccerscouts

Với phong độ thi đấu ấn tượng và ghi bàn khá đều đặn, tiền đạo Jackson Martinez của CLB Jaguares de Chiapas (Mexico) đang trở thành mục tiêu “săn đón” của nhiều “ông lớn” ở châu Âu. Mới đây nhất, Liverpool đã mở cuộc đàm phán với đại diện của chân sút 25 tuổi này.

Hồi tháng 9, CLB Jaguares de Chiapas đã định giá “sát thủ” người Colombia chỉ 5,5 triệu bảng Anh. Tuy nhiên do “sức nóng” ngày càng tăng lên với sự tham gia của Manchester City, Chelsea và Arsenal, đội bóng chủ quản hiện ra giá 8,5 triệu bảng Anh.

Liverpool hiện đang rất muốn củng cố lại hàng công do Luis Suarez đang thụ án treo giò 8 trận còn Andy Carroll thì thi đấu ngày càng sa sút. Để có được cây săn bàn người Colombia này, Liverpool buộc phải hành động nhanh chóng vì CLB Porto cũng đang ra giá 8 triệu bảng Anh và xúc tiến rất chặt chẽ vụ chuyển nhượng này.

Jackson Martinez là một tiền đạo rất sắc bén. Anh đã ghi 5 bàn trong 10 trận cho tuyển Colombia và 22 bàn trong 44 trận cho CLB Jaguares de Chiapas. Năm 2009, anh là vua phá lưới mọi thời đại trong một mùa giải với 18 bàn thắng khi còn chơi cho CLB Independiente Medellín ở giải vô địch quốc gia Colombia.

Cao 1,84m và nặng 75kg, Jackson Martinez rất nhanh nhẹn và có khả năng đánh đầu tuyệt vời. Anh còn sút bóng bằng cả hai chân rất mạnh. Với thể lực dồi dào và kỹ thuật tốt, Jackson Martinez rất khó bị truy cản khi ở trong vòng cấm. Anh được nhiều chuyên gia nhận định là rất dễ bắt nhịp với các trận đấu tốc độ cao ở giải ngoại hạng Anh.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết