25/11/2010 - 15:15

Inter Milan bắt đầu rệu rã

Inter Milan (trái) ngày càng chật vật... Ảnh: Reuters

Sau 13 vòng đấu, CLB Inter Milan đã tuột xuống thứ 6 trong bảng xếp hạng Serie A, cách đội đầu bảng AC Milan khá xa với 9 điểm. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch AC Milan, Lazio và Juventus đang thể hiện phong độ ổn định.

Trận thua đội bóng “nhỏ” Chievo 1-2 vừa qua như gáo nước lạnh dội vào tâm lý các cầu thủ Inter Milan. Trước đó, Inter cũng quỵ ngã trong trận derby với AC Milan... Dư luận đánh giá rằng dường như đội bóng nào ở sân chơi Serie A cũng có thể qua mặt nhà đương kim vô địch Serie A.

Đội quân của HLV Rafael Benitez được coi như có hàng phòng ngự vững nhất ở Serie A cũng không thể bù được cho hàng tấn công kém hiệu quả. 13 trận chỉ có 14 bàn thắng, Inter là một trong những đội ghi bàn ít nhất. Yêu cầu ghi bàn của họ quá phụ thuộc vào tiền đạo Samuel Eto’o. Nhưng “chú báo châu Phi” này không phải trận nào cũng tỏa sáng. Anh bị treo giò sau khi có hành vi phi thể thao húc đầu vào ngực của Cesar - hậu vệ của CLB Chievo. Ngôi sao mùa giải trước - tiền đạo Diego Milito thì “im hơi lặng tiếng” khá lâu. Tài năng trẻ Mario Balotelli giờ đã đầu quân và đang tỏa sáng ở CLB Manchester City. Tiền vệ tổ chức xuất sắc Sneijder đánh mất phong độ...

Người ta đổ trách nhiệm sự “lụn bại” của Inter Milan lên HLV Rafael Benitez. HLV này không thể duy trì sự ổn định của đội hình phòng ngự vững chắc và phản công sắc bén như thời cựu HLV Jose Mourinho. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng mùa này, lực lượng của Inter thiếu trước hụt sau bởi hàng loạt trụ cột như: Diego Milito, Maicon, Cesar, Cambiasso, Chievo chấn thương cùng lúc. Trong khi đó, đầu mùa giải, những đề nghị tăng cường lực lượng của HLV Benitez không được lãnh đạo CLB ngó ngàng tới.

Nhưng công bình đánh giá lực lượng của Inter Milan đâu kém cạnh các đội bóng hàng đầu ở Serie A. HLV Benitez không thể sánh bằng Jose Mourinho, nhưng với những thành công cùng Valencia và nhất là từng đưa Liverpool vô địch Champions League chắc chắn không phải là HLV dở. Vấn đề có lẽ nằm ở chỗ Inter Milan sau 5 lần liên tiếp vô địch Serie A, đặc biệt giành cú “ăn ba” trong mùa giải năm ngoái, dàn cầu thủ đã ngủ quên trên chiến thắng, chủ quan và suy giảm khát vọng.

Có lẽ các ông chủ của Inter Milan sẽ phải “mở hầu bao” để tăng cường lực lượng vào kỳ chuyển nhượng tháng 1-2011. Thế nhưng từ nay tới đó chưa biết những chuyện gì sẽ xảy đến. HLV Benitez hiện vẫn được ban lãnh đạo tin tưởng và ủng hộ. Nhưng niềm tin nào cũng có giới hạn nếu Inter không nhanh chóng ổn định. Mà vực dậy một đội hình đang rệu rã như Inter Milan quả là gian nan...

L.H.G

Chia sẻ bài viết