24/11/2023 - 11:47

Hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 

Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ và Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an thành phố kết hợp Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức Diễn đàn “Sinh viên Đại học Nam Cần Thơ với ATGT” nhằm hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT), năm 2023.

Chuyên viên Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ phát tờ rơi, hướng dẫn sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ thực hiện quy định về ATGT.

Qua đó, Ban tổ chức đã triển khai thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”. Đây là chuỗi các hoạt động mà Việt Nam cùng các thành viên Liên Hiệp Quốc tổ chức hằng năm trên toàn thế giới, để tưởng nhớ và bày tỏ thương cảm với những người không may qua đời do TNGT; chung tay chia sẻ, xoa dịu nỗi đau đối với người thân của họ. Đây cũng là dịp để mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự cần thiết phải chấp hành luật giao thông, xây dựng văn hóa giao thông. Mỗi gia đình, nhà trường cần giáo dục ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông cho con em, học sinh từ khi còn nhỏ, góp phần tạo môi trường giao thông an toàn cho bản thân và người cùng tham gia giao thông. Em Nguyễn Bảo Em, sinh viên năm 2, Khoa Kinh tế, Trường Đại học Nam Cần Thơ, chia sẻ: “Em mong rằng ngành chức năng thường xuyên tổ chức những buổi truyền thông về ATGT trong trường học, qua đó giúp học sinh, sinh viên nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Bản thân em luôn  chấp hành và nhắc nhở bạn bè, người thân tham gia giao thông an toàn, bởi nếu gây TNGT sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng cho bản thân, là gánh nặng của gia đình và xã hội”.

Dịp này, đại diện sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ ký cam kết chấp hành nghiêm quy định về trật tự ATGT; 50 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của trường cũng được nhận nón bảo hiểm do Công ty TNHH Hồng Đức tài trợ.

Theo Ban ATGT TP Cần Thơ, hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT, năm 2023, TP Cần Thơ tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT cho học sinh, sinh viên trong các trường học trên địa bàn thành phố. Trong đó, Ban ATGT TP Cần Thơ và cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an thành phố, cùng sự đồng hành của Công ty TNHH Hồng Đức trực tiếp tuyên truyền quy định pháp luật về trật tự ATGT, nội dung liên quan đến văn hóa giao thông, xây dựng nếp sống có văn hóa khi tham gia giao thông...

Bài, ảnh: VŨ TRỌNG

Chia sẻ bài viết